9/5/16

Ông Đinh La Thăng đã không lên tiếng...


Ông tân bí thư thành ủy thành phố HCM Đinh La Thăng là một người sâu sát, việc gì lớn nhỏ ở cái thành phố này ông đều lên tiếng. Ông đi xe ôm đến mọi nơi và lên tiếng về các vụ như để cho người lớn tuổi tham gia vào việc chống thực phẩm bẩn. Ông tham gia cả những việc như một băng cướp nhí bị triệt hạ, vụ lên tiếng để nước ngoài đầu tư...v..v..Những vụ việc đã mang lại sự đồng lòng của người dân thành phố.



Ấy thế nhưng các vụ xuống đường vì môi trường, vụ CA, AN..đàn áp thô bạo những người biểu tình ngày 8/5/2016 thì ông lại không lên tiếng.

Ngày đó đàn áp khắp nơi trên cả nước, nhưng Sài Gòn là nơi lực lượng CA, TNXP đàn áp dữ dội nhất, tàn bạo nhất. Đây là thành phố dưới quyền của ông, các lực lượng đàn áp cũng dưới quyền ông và khi họ ra tay một cách hung dữ như vậy với người dân xuống đường ôn hòa thì ông lại không lên tiếng. Hẳn ở trong một thành phố ông phải nhìn thấy những nắm đấm thô bạo của lực lượng AN liên tục giáng xuống những thanh niên, phụ nữ. Hẳn ông phải nghe thấy tiếng khóc than của nhiều người, nhất là người phụ nữ có đứa con nhỏ khi cả hai đã bị đánh đập. Tất cả những điều đó, từ người dân Việt Nam cho đến thế giới bên ngoài đều biết, chỉ có ông không biết. Hoặc biết mà không lên tiếng.

Nên với tư cách là người lãnh đạo thành phố, ông là người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc nhân viên công lực tấn công thô bạo người biểu tình ôn hòa ngày 8/5. Với vai trò ra lệnh cho cấp dưới thủ ác như vậy, hoặc đồng ý với lệnh thủ ác đó từ cấp cao hơn...

Ngày đàn áp 8/5/2016 gắn với tên tuổi ông Đinh La Thăng bởi sự im lặng không lên tiếng của ông.

MTA

Không có nhận xét nào: