8/5/16

Đàn áp người biểu tình, chính quyền đã chọn Formosa thay vì chọn người dân ...


Đàn áp người biểu tình ôn hòa vì vụ cá chết ở miền Trung ngày 1/5 và vụ hôm nay 8/5/2016 đã chứng tỏ chính quyền không đứng chung một phía với người dân của mình.



Buổi sáng ngày 8/5 này, với một lực lượng CA, AN hùng hậu cùng lực lượng TNXP hung hãn, chính quyền đã thẳng tay đàn áp các đoàn biểu tình ở Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang...Họ tấn công thẳng vào đoàn người biểu tình ôn hòa, mà đa phần là học sinh, sinh viên và phụ nữ,và đánh đập, bắt giữ một số người. Biến cuộc xuống đường của vài trăm người dân chống Formosa và đòi hỏi sự minh bạch của chính quyền thành một cuộc chiến trên đường phố, nơi mà các lực lượng CA, AN trấn áp người dân với sự hung bạo lạ thường. Rất nhiều người biểu tình bị đám người áo xanh của TNXP đánh đập (có nhiều CA giả dạng mặc áo xanh) Họ tấn công cả phụ nữ cùng trẻ con vào đúng ngày Vinh Danh các Bà Mẹ hôm nay. Rất nhiều người bị bắt...

Tại sao vậy ? Phải chăng cùng với việc lúng túng, bế tắc và như không có lối ra của chính quyền trong vụ cá chết ở miền Trung mà chính quyền đã trút giận lên những người biểu tình. Có đáng không, và có xứng danh không khi lực lượng CA sắt thép đã tấn công tàn nhẫn vào những người dân tay không, ôn hòa xuống đường như thế. Những người dân nhỏ bé đó chỉ muốn gửi lên chính quyền một thông điệp của lòng dân rằng. Tại sao lại bao che cho Formosa, tại sao lại bưng bít thông tin về vụ việc, và họ muốn sự minh bạch của chính quyền.

Những đòi hỏi hợp lý của những người dân đó hoàn toàn tự phát, và xuất phát từ sự nghi ngờ cũng như phẫn nộ, họ đã biểu tình ôn hòa nhất, hòa bình nhất. Nhưng đáng tiếc là chính quyền, qua các lực lượng CA, AN đã không sử xự hòa nhã, lịch sự như họ, và cũng không tương xứng với họ.

Tấn công vào đoàn người biểu tình ôn hòa chỉ mang tiếng dơ cho chính quyền cùng các lực lượng phụ thuộc. Nó cũng không giải được nỗi nghi ngờ Formosa mà chỉ khiến cho nỗi nghi ngờ ấy cứ lớn mãi trong lòng người dân Việt Nam.

Qua vụ đàn áp người biểu tình, phải chăng chính quyền đã chấp nhận chọn Formosa thay vì chọn người dân của mình...

MTA

Không có nhận xét nào: