15/5/16

Những bài báo xúc phạm người biểu tình


Khi những chấn thương bên ngoài cùng những chất thương trong lòng của người dân Sài Gòn đi biểu tình ngày 1/5 và ngày 8/5/2016 do bị lực lượng CA, TNXP bạo hành chưa kịp lành thì giờ đây đã có các bài báo trên các báo Người Lao Động, VietNamNet...tấn công họ thêm một lần nữa. Bằng cách viết vu khống, vô trách nhiệm, các bài báo này đã cùng với CA TP.HCM xúc phạm đến những người biểu tình ôn hòa những ngày đó.



Bài trên báo Người Lao Động viết :

"Theo Công an TP HCM, các đợt tụ tập này do Tổ chức Khủng bố Việt Tân ở hải ngoại móc nối với nhiều phần tử bất mãn cùng một số đối tượng có tiền án, tiền sự tại Việt Nam thực hiện, để gây rối trật tự công cộng, gây mất ổn định và gây bạo loạn"

Thật là vu cáo trắng trợn và vô liêm sỉ đến tận cùng. Những người xuống đường trong 2 ngày ấy là những con người biết yêu thương đồng bào miền Trung, phẫn nộ với Formosa và đòi chính phủ minh bạch hóa sự việc. Đó là những cuộc xuống đường ôn hòa và trật tự khi đoàn người chỉ đi trên vỉa hè, thậm chí giữ gìn để không đi xuống cỏ nơi công viên thì bạo loạn cái gì. Không hề có những khẩu hiệu chống đối chính quyền hoặc kệu gọi bạo loạn, lật đổ như sự vu vạ của các bài báo và lực lượng CA. Nếu lực lượng chức năng không can thiệp thô bạo vào đoàn biểu tình thì tự họ cũng giải tán sau khi kết thúc hành trình. Thành phần trong đoàn biểu tình là những trí thức, nghệ sĩ, học sinh, sinh viên và các thành phần khác trong xã hội. Tất cả đều là những con người đáng kính trọng bởi vì họ đã can đảm bước xuống đường đòi quyền được biết.. Và sự thúc đẩy họ xuống đường chính là những phẩm chất mà không nhiều nhà báo lề phải có được. Đó là lương tri và trách nhiệm của những công dân chân chính. 

Thế mà giờ đây những nhà báo, và tờ báo Người Lao Động, VietNamNet lại đu dây lên tiếng, vừa bịa đặt lại vừa xúc phạm đến những con người đó. Họ viết hoàn toàn sai trái về những người xuống đường đó là các thành phần bất mãn, tiền án, tiền sự, lại vừa té nước theo mưa với CA, nói rằng Tổ Chức Khủng Bố Việt Tân móc nối, tài trợ cho người biểu tình. Rồi còn tài trợ cho nước uống và bánh mì nữa. Đúng là sự hoàn hảo cho một sự vu khống trắng trợn đến những người biểu tình của cả CA lẫn những ông nhà báo viết như trên. Những người hẳn đã biết nguyên tắc Thượng Tôn Sự Thật của người làm báo. Vậy mà họ vẫn bất chấp sự thật để viết những điều hoàn toàn sai sự thật, bôi nhọ những người biểu tình. Nhưng họ đã bôi nhọ chính họ...

Thật quái lạ khi vào các ngày biểu tình ấy, khi lực lượng CA, TNXP xông vào bắt giữ và đánh đập người dân như đánh kẻ thù. Đánh cả phụ nữ với trẻ con, và có đến 300 - 400 người bị bắt và bị bạo hành ở SVĐ Hoa Lư thì không có một tờ báo lề phải nào lên tiếng. Không hề có báo nào viết một chữ về sự kiện được cả nước và thế giới quan tâm. Ấy vậy mà giờ đây lại có những bài viết lạc điệu trên báo Người Lao Động (xem ở phần cuối) lên tiếng để xúc phạm những người xuống đường. 

CA TP. HCM còn nói đã tìm ra bằng chứng về việc tổ chức Việt Tân phạm pháp khi chi tiền tài trợ, xúi bẩy người biểu tình. Nếu vậy thì cứ việc đưa Việt Tân ra tòa. Vì Việt Nam và Hoa Kỳ có đủ tính cách pháp lý để làm việc đó. Còn không có thì đừng nói nhăng, nói càn như thế. Cứ mỗi khi có sự kiện gì bế tắc thì lại lôi Việt Tân ra làm con Ngoáo Ộp với bài hát cũ rích và chẳng còn mấy ai tin. Nhưng quan trọng hơn là những nhà báo khác đừng đu dây hay biến mình thành một thứ văn nô để hát tiếp khúc ca dở ẹt mà CA đã hát.

Các nhà báo viết những luận điệu trên đã hèn không dám ra mặt sánh vai với người biểu tình rồi thì thôi, cứ nấp kỹ đi, chứ đừng nhảy ra để chứng tỏ mình vừa ngu lại vừa chẳng nguy hiểm.

Bởi chó cứ sủa thì đoàn người vẫn tiến...

MTA

Bài viết trên báo Người Lao Động :
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/khong-de-ke-xau-loi-dung-long-yeu-nuoc-cua-ban-20160514162219631.htm

Không có nhận xét nào: