10/5/16

Nơi sản xuất máy bay Boeing lớn nhất thế giới


Nhà máy Boeing ở Everett, Tiểu bang Washington, Mỹ, được xếp hạng là nhà máy lớn nhất thế giới có diện tích  lên tới 398.000m2.
Con số kinh ngạc về nhà máy Boeing khổng lồ:



Kỷ lục Guiness thế giới đã liệt kê nhà máy Boeing ở Everett là nhà máy lớn nhất thế giới trải rộng trên 98,3 ha đất. Đây là nơi cho ra đời các máy bay Boeing 747, 767, và 777. Việc lắp ráp dòng máy bay mới nhất 787 Dreamliner cũng diễn ra ở đây.



Nhà máy Boeing được ví như một thành phố thu nhỏ với trạm cứu hỏa riêng, lực lượng an ninh, các thiết bị trạm xá y tế, nhà máy điện, và nhà máy giải quyết nước thải.




Tính đến năm 2013, hãng Boeing có tổng cộng 169.908 nhân công tại các cơ sở trên thế giới. Riêng tại nhà xưởng ở Washington, Boeing đã có hơn 83.000 nhân công, được phân thành 3 ca để làm việc liên tục.




Nhà máy Boeing Everett không có hệ thống điều hòa không khí nơi sản xuất. Thời tiết của Seattle hiếm khi vượt quá 30 độ C, nên khu vực sản xuất thường không cần có hệ thống điều hòa. Toàn bộ nhiệt độ được điều hòa bằng thời tiết bên ngoài, và hệ thống bóng đèn tròn chiếu sáng. Khi nhà máy có nhiệt độ lớn, hệ thống quạt thông gió tự động mở và thổi khí trời từ ngoài vào trong nhà máy. Khi nhiệt độ quá lạnh, nhà máy sẽ được bật hệ thống hơn 1.000 bóng đèn để sưởi ấm.



Nhà máy Boeing Everett có 26 cần cẩu di động được lắp đặt trên các cột có thể chạy tới trên 50 km xung quanh khu vực sản xuất. Những cầu trục này được sử dụng để cẩu, và lắp ráp các thiết bị máy bay trong quá trình sản xuất.



Ngoài ra, trong nhà máy chính của Boeing có đến 1.300 xe đạp, và xe 3 bánh, giúp nhân viên dễ dàng di chuyển, và làm giảm thời gian di chuyển giữa các bộ phận.



Có cả tàu hỏa chạy trong nhà máy: Nhà máy Boeing không chỉ có tàu hỏa chạy trong nhà máy, mà còn có đường rày giúp kết nối vào hệ thống đường sắt nữa.



Mỗi ngày có khoảng hàng ngàn container hàng hóa, phụ kiện được chuyển về nhà máy khổng lồ này để lắp đặt và sơn sửa.


Ngoài nhà máy chính, Boeing còn có hàng ngàn đối tác và vệ tinh ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, chuyên sản xuất và lắp ráp những bộ phận động cơ, linh kiện, và phụ tùng cho hãng nữa.



Nhà máy này là nơi lắp ráp những chiếc máy bay dân dụng lớn nhất thế giới như: máy bay vận tải 747-8 Intercontinental, và hai loại máy bay chở khách hàng đầu thế giới là 777 Worldliner và 787 Dreamliner.

(nguồn : haingoaiphiemdam.com)

Không có nhận xét nào: