10/5/16

Ai đã ra lệnh đàn áp biểu tình


Cuộc biểu tình ôn hòa ngày 8/5/2016 của người dân Sài Gòn vì một môi trường sạch đã biến thành một cuộc săn vịt trời, hay những người biểu tình ôn hòa đã giống như một đàn cá trích khốn khổ tội nghiệp bị những con cá mập, hải cẩu, chim điên...bao vây và tấn công vậy. CA, AN, TNXP, áo xanh... đã tấn công không mệt mỏi vào đoàn biểu tình suốt từ đầu tới cuối, liên tục bắt giữ và đánh đập họ, khiến đoàn biểu tình mất gần hết người nên phải giải tán lúc gần 11 giờ sáng. Một số lẻ tẻ bị bắt đến các đồn CA và có khoảng gần 300 người bị bắt về sân vận động Hoa Lư, và CA đã biến nơi đây thành một thứ trại tập trung trong ngày 8/5 vừa rồi.


Theo những người kể lại thì trong cả một ngày đó không ai được ăn uống gì. Các cuộc hỏi cung, tìm gốc tích các nạn nhân của CA thường đi kèm với bạo hành, đánh đập. Nhiều thanh niên bị thương tích với các chấn thương do bạo hành ở nơi ấy, trước khi họ bị đưa về các cơ quan CA khác tại địa phương. 

Với các vụ bạo hành thẳng tay ngay chốn đông người, nhất là đánh cả phụ nữ, phụ nữ có con trẻ, bắt cả những người lớn tuổi, cả cha xứ cùng với bạo hành ở SVĐ Hoa Lư thì rõ ràng lực lượng chức năng đã nhận được mệnh lệnh cụ thể ở nơi cấp trên khi ra tay đối phó với người biểu tình. Bạo lực của CA và lực lượng phụ thuộc của họ đối với những người biểu tình ôn hòa thì vừa thẳng tay, vừa trên một diện rộng thì không thể nói do cá nhân người thi hành gây ra được.

Những kẻ có thú tính, đã bắt và đánh dân như đánh kẻ thù này phải nhận được lệnh cấp trên và thì hành những lệnh đó như những con chó trung thành nhất. Chúng hung hãn khi đánh đập không thương tiếc những người biểu tình hiền hòa và yếu đuối khi họ tay không xuống đường với những khẩu hiệu đòi hỏi nhẹ nhàng và không chống đối chính quyền. Những hành động bạo lực được tung ra chỉ để khủng bố người biểu tình khiến họ sợ.

Vậy ai là người ra lệnh đàn áp ngày 8/5 này, cũng như đề xuất bạo hành trong những ngày tiếp theo ? Chúng ta không thể biết, và cũng chẳng cần biết làm gì. Cứ qui trách nhiệm cho kẻ đứng cao nhất phải chịu trách nhiệm. Theo truyền thống dọc ngang của hệ thống chính trị Việt Nam thì chúng ta mạnh mẽ kết tội :

1 - Ông TBT Nguyễn Phú Trọng, phải là người chịu trách nhiệm chính trong toàn bộ vụ việc này. 

2 - Ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy thành phố HCM.

3 - Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng.

4 - Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ CA.

5 - Ông Lê Đông Phong, giám đốc CA TP. HCM.

Chính những người này là những người có tội với nhân dân. Vì chỉ có lệnh của họ thì đám sai nha bên dưới mới hăng hái tham gia tấn công một cách công khai và không thương tiếc vào những người biểu tình. Bạo hành cùng một lúc với hàng trăm người xuống đường ôn hòa như thế là phạm tội ác với cả dân tộc Việt Nam. Chính họ phải chịu trách nhiệm trước Trời, trước Đất và trước Nhân Dân về những tội ác không thể bào chữa này đối với người dân trong ngày 8/5/2016. Trước hết họ sẽ phải đứng trước Tòa Án Lương Tâm của chính họ, nếu họ còn có nó. Rồi lịch sử sẽ phán xét họ. người dân sẽ nguyền rủa họ.

Trời sẽ không dung, đất sẽ không tha và người dân Việt Nam sẽ không quên tội ác này. Không bao giờ quên...

MTA

Không có nhận xét nào: