18/5/16

Trần Huỳnh Duy Thức – Anh phải sống...


Việc Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết vào ngày 24/5/2016 tới ở trại giam Thanh Hóa đã khiến cho chúng tôi, những người yêu mến và ủng hộ anh thấy bất ngờ sửng sốt. Có thể có những đàn áp ở trại giam khiến anh đã có một quyết định tiêu cực đến như vậy chăng ?


Trần Huỳnh Duy Thức mến. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ con đường đấu tranh dân chủ của anh, hoàn toàn ủng hộ từng đường đi nước bước của anh từ những ngày xưa cho đến tận bây giờ, khi anh đã phải trải qua 7 năm trong lao tù. Thậm chí chúng tôi ủng hộ cả quyết định của anh khi từ chối đi Mỹ mà chính quyền đã đề nghị. Đó là những việc làm đúng đắn của anh mà chúng tôi ngưỡng mộ và yêu quí anh.

Mặc dù tôn trọng những quyết định của anh nhưng chúng tôi hoàn toàn không ủng hộ anh khi anh lại chọn cái chết, vì bất cú lý do nào. Cho dù thế nào thì anh cũng đáng để sống trên đời này hơn rất nhiều người khác. Anh phải sống để cho những kẻ thù của chúng ta phải run sợ khi nhìn thấy anh đang còn sống hiên ngang chứ không phải là đã chết. Anh phải sống để cho chúng tôi nhìn thấy ở anh như một ngọn cờ của tự do dân chủ đang ngạo nghễ tung bay phấp phới. Ạnh phải sống để nhiều người dân Việt Nam nhìn thấy anh như một tấm gương sống để noi theo. Cũng như anh phải sống cho đến ngày chính anh nhìn thấy ánh bình minh chiếu rọi xứ sở, trong tiếng hoan ca của cả dân tộc, và khi đó anh sẽ mỉm cười hạnh phúc khi thấy rằng trong thắng lợi vĩ đại đó có những đóng góp không nhỏ của mình.

Trần Huỳnh Duy Thức. Chúng tôi sẽ hết lòng đấu tranh cho tự do của anh nhưng chúng tôi yêu cầu anh phải sống…

MTA

Không có nhận xét nào: