5/5/16

Một giờ trước sóng dữ.


Tôi ngồi một mình ở ca phê Windows 4 nhìn xuống công viên 30/4 ngay Dinh Độc Lập và chờ đợi bạn bè. 9 giờ sáng nay sẽ có một party lớn suốt từ Nam chí Nam chí Bắc và dành cho những ngư phủ khốn khổ của chúng ta.


Lúc này là 8h sáng ngày 1/5/2016. Một ngày như mọi ngày nhưng là một ngày báo hiệu cho những sự thay đổi không cưỡng lại được. Cùng với cả nước là điệu luân vũ dân chủ sẽ quay cuồng say đắm sẽ nổi lên.

Tôi đã ngồi nơi này bao nhiêu lần chỉ để suy ngẫm và ngắm phố. Hôm nay công viên vẫn vậy với người qua lại bình thản như mọi ngày. Nhưng họ có biết không khi chỉ chút nữa thôi sẽ có rất nhiều người sẽ đến đây.


Già trẻ lớn bé, đàn ông đàn bà... Họ đến đây vì những trách nhiệm công mà họ tự nguyện gánh vác một cách đáng khâm phục.

Họ phải vượt qua biết bao nhiêu khó khăn gian nan để đến được nơi này, chỉ để cho chính quyền biết được rằng. Họ phẫn nộ vì những gì đang xảy ra ở miền Trung khi cá chết hàng loạt. Họ phẫn nộ vì Fasmosa làm ăn tắc trách. Họ có mặt để ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp tai họa vì con người gây nên. Họ có mặt để tỏ thái độ không hài lòng với chính quyền trong việc xử lý vấn đề..

Chút nữa những con người can đảm đó sẽ đến đây, vai sát vai để đòi hỏi chính quyền những điều trên.
Tôi nhìn chung quanh một vòng. Các lực lượng CA đông dần lên, nhất là những ngã tư đường. Nhưng không nhiều và không có sự bịt đường như ai đó đã lo sợ. Có lẽ họ đợi những người dân chủ đến chăng ?

Tôi không biết và cũng chẳng cần biết. Đã đem thân trai (già) ra cho sông núi thì há chi chuyện sống chết tù tội tầm thường. Ta đã sống một cuộc đời không tốt nhưng không xấu, không ác,đáng hãnh diện và luôn ngẩng cao đầu dưới ánh sáng mặt trời.

Mặc dù con đường văn chương luôn khập khềnh phá rối với việc chính quyền cấm đoán cấm XB (ngoài một tập nhiều truyện ngắn) và cái tên nhà văn Mai Tú Ân là nơi cấm cửa nhưng tôi đã không hề hối tiếc
Vì phục vụ được cho người dân thì đứng ở vị trí nào cũng tốt nếu nó hiệu quả.

Nên giờ đây ta sẽ hạnh phúc nhiều hơn khi chút nữa đây ta sẽ cùng sát cánh với các anh em dân chủ, và với bao anh em dân chủ khác biểu tình để gửi cho nhà cầm quyền những thông điệp rõ ràng về chuyện cá chết hàng loạt, về Formosa và về việc chính quyền tỏ ra lúng túng như gà mắc tóc trong việc xử lý vụ việc. Những thông điệp rõ ràng của những người đấu tranh dân chủ. Những con người đã đứng lên và làm những công việc đáng kính trọng và hoàn toàn không riêng tư.

Người đã đông dần lên rồi và cả cảnh sát nữa nhưng rất bình thường và không báo hiệu sẽ có khủng bố. Các bạn hãy mạnh dạm ra khỏi nhà và Công Viên 30/4 thẳng tiến.

Chúa sẽ ở cùng với chúng ta.

MTA

P/S : Ngồi đây bỗng nhớ đến Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, lm Nguyễn Văn Lý.... và cả Nhật Tuấn nữa.

Không có nhận xét nào: