3/5/16

Câu chuyện MTA tuần hành và chọn lựa của chính quyền.


Xin được kể sơ sơ là MTA tham gia cuộc tuần hành vì những ngư dân miền Trung, vì việc Fosmosa cút khỏi VN. Một cuộc tuần hành hoàn toàn hòa bình cũng như tuân thủ pháp luật của rất nhiều các anh chị em nặng lòng với đồng bào miền Trung và phẫn uất với Fosmosa. Đáng lý ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy hoặc một vài quan chức thành phố nào đó cùng tham gia, dẫn đầu đoàn tuần hành thì thật hợp lý, hợp lòng.

Hình ảnh nội tuyến 1

Nhưng thực sự thì đoàn tuần hành ở Công viên 30/4 luôn bị CA chìm nổi ngăn chặn và sẵn sàng rat tay trong một bầu không khí rờn rợn của khủng bố. Và với CA bao quanh bốn bề như thế khiến cho những người tuần hành như những con người anh hùng,mạnh mẽ... 
Là một người có trách nhiệm thì MTA cùng một vài bạn trẻ khác tự đứng ra hướng dẫn các anh chị em đi đứng trật tự, không được manh động trong bất cứ hoàn cảnh nào, rồi đứng dừng xe cộ lại để cho đoàn qua đường bình an. Tóm lại MTA cũng chỉ là một người bình thường trong một cuộc tuần hành tự phát ủng hộ cho đồng bào miền Trung, và chẳng gây hại cho ai cả.
Vậy mà cuối cùng chính quyền đã dùng biện pháp mạnh để ngăn chặn. Họ liên tục chia cắt và cản trở trên từng quãng đường đối với đoàn người. MTA cùng vài bạn trẻ khác đi đầu để hướng dẫn đoàn. Khi vượt qua một chốt trên đường ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, MTA đã một mình vượt lên và CA chìm nổi đã chụp được chàng. Bất ngờ họ đã trấn áp thô bạo khi đè ngửa MTA ngã xuống và khiêng chàng như khiêng một con heo và bếp củi để làm thịt vậy. (xem băng). Vừa vào xe còn chưa kịp định thần thì tên CA ngồi cầm lái, không có lý do gì đã tặng cho chàng một quả đấm cực mạnh vào cạnh sườn khiến chàng thở không nổi. Đã tưởng rằng đi sang thế giới bên kia rồi chứ khi chàng thấy hình bóng của Bác Hồ cứ đứng lượn lờ vẫy gọi chàng. Nhưng chàng cưỡng lại số mệnh được và Bác đi chỗ khác chơi.
Xe chạy rất lâu và cuối cùng thì chạy vào CA quận 2, nếu MTA không lầm. Hàng chục người ra vào, nhìn ngắm và làm việc với MTA khiến chàng thấy mình như Hoa Lạc Giữa Rừng Gươm, nên luôn đề phòng để giữ gìn trinh tiết. Chẳng ai mặc sắc phục và cũng chẳng ai xưng danh tên tuổi, chức vụ giống như ở giữa một đám thủ du thủ thực vậy. Và nếu ta có ý định kiện cáo thì chắc chắn họ sẽ bốc hơi, biến mất. Nhưng bù lại thì họ lịch sự, hòa nhã . Các cuộc hỏi cho có lệ, và diễn ra đầy tình thương mến thương giống như của mèo với chuột vậy.. 
Có lẽ họ cũng biết MTA là ai nên đối xử tử tế chăng ? Không biết được và cũng chẳng cần biết vì MTA luôn chấp nhận tất cả. Để mình vẫn chính là mình. 
Chiều xuống MTA được xe đưa về tận nhà, có CSKV và vài anh nữa kèm theo và kết thúc một ngày phiêu lưu đáng nhớ. Chuyện nhỏ như con thỏ ăn cỏ...
Trở về câu chuyện tuần hành thì thật đáng buồn khi hành động tốt đẹp của người dân lại dẫn đến bạo lực của chính quyền. Dập tắt mọi sự bất bình, phản kháng hòa bình của người dân bất kể đúng sai, phải trái, chính quyền đã cố chứng tỏ rằng mọi vấn đề trên đất nước này mà họ giải quyết đều đúng đắn, hoàn hảo và là đỉnh cao trí tuệ. Như một con cóc cố phùng bụng để biến thành con bò. Và ngược lại, mọi tiếng nói đối lập, không cùng phe cánh đều sai, phản động hết. Giống như kẻ chỉ biết nghe bằng một tai và bịt tai kia lại về mọi vấn đề của quốc gia. 
Phải chăng chính quyền đã chọn Fosmosa thay vì chọn người dân.

MTA
Đoạn băng quay cảnh MTA bị bắt và bị khiêng vứt lên xe :

https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/?pnref=story


Không có nhận xét nào: