12/4/14

Chuyện hài : "Hàng Việt Nam chất lượng cao" P.1

Kể từ bữa nhậu không quên ngày QT Phụ Nữ mồng 8/3 vừa rồi, hôm nay MTA mới gặp lại nhà thơ Thành Đạt trong một tiêc nhậu cóc ổi đông vui. Và MTA bỗng nhiên trở thành người quan trọng khi một đám thanh niên bạn nhậu của nhà thơ, những chiến hữu thân thiết thuộc loại AKTĐ (Ai kiu tui đó) bỗng tranh nhau đề đạt một nguyện vọng cho MTA để nhờ đưa lên cấp cao...Nói thật MTA là một kẻ thấp cổ bé họng thì làm gì mà quen được cấp cao. Cấp cao nhất mà mấy chục năm nay MTA được thấy từ xa xa là ông...tổ trưởng dân phố của mình. Nhưng thôi vì TìnhThương Mến Thương của bạn rượu, MTA nhận lời sẽ chuyển. Và sau đây chuyện của họ, có điều MTA đã phải tiếc nuối cắt bỏ đi những đoạn văn không dành cho trẻ em...nhưng hay nhất, hiện thực nhất.
...Chúng tôi là những người nông dân nghèo luôn không lo nổi cho cuộc sống gia đình, không lo nổi cho cái đám nheo nhóc con dại vợ đông nhà mình. Chúng tôi cứ quần quật cả ngày trên đồng mà chẳng kiếm được gì, chẳng bắt được con bọ gậy cung quăng nào để đem ra chợ bán. Ngoại trừ trần sì ba món ngày nào chúng tôi cũng có để bán. Bán mặt cho Đất, bán lưng cho Trời , và cái thứ ba nữa là vì không chịu mặc quần đùi để làm ruộng (vì sợ nhăn mất nếp gấp của quần đùi) nên thằng nào trong chúng tôi cũng như ông A Dong thuở trước, vô tư lao động, vô tư show hàng .Từ chơi thành thật, ai dè cái của bỏ đó lại là của quí của kẻ khác, và cái gì chứ cái đó thì quê tôi sẵn lắm. "Cây nhà lá vườn" nên lúc nào cũng sẵn cả đống. Đủ bán cho cả cả Trời, cả Đất, cả Thế Giới... và nhất là cho các chị em gái Thùng tônô từ xứ Taiwan nghe danmh đổ sang thu mua hết...Thứ hàng Việt Nam chất lượng cao nhất này.
Đẹp xấu to nhỏ tùy người đối diện, phục vụ từ A - Z. Khách hàng sử dụng thấy không đồng ý có thể đổi lại sau 30 ngày sử dụng. và có thể đổi nữa sau 60 ngày, và lại đổi nữa....Cây nhà lá vườn, sản phẩm của chúng tôi được sinh ra từ đất Mẹ, được nuôi dưỡng bằng không khí trong lành của quê hương, và lớn lên trong những tiếng hò câu hát nên rất chuẩn không cần chỉnh. Thời gian trôi qua, truyền thống tiếp nối truyền thống, hổ phụ sinh hổ tử, cái đẹp sanh ra cái đẹp, cái Khủng sanh ra hàng Khủng, ngay cả cái không đẹp, không khủng cũng sanh ra cái không đẹp, không khủng nhưng lại...Độc. Hàng nhà làm thủ công bằng tay, cất kỹ, ít xài (có ăn gì đâu mà xài nhiều) . Đặc biệt không bao giờ dùng các loai thuốc kích thích hay thuốc bơm TQ bơm vào để trông khủng hay hoành tráng như các bác thành phố hay bơm cho heo đâu...Bởi vì hàng của chúng tôi thực sự là hàng Khủng. Không chỉ là là hàng Khủng, mà phải gọi là hàng Khủng...Hoảng ấy chứ, cần chi bơm thổi làm gì, mất uy tín địa phương, lẫn mất thương hiệu. Đảm bảo là khách hàng nhìn, hay sờ...thế nào thì khi mua về dùng sẽ là thế vậy. 
Chưa hết. Các quí bà quí cô đến tham quan mua sắm sẽ có nhiều lựa chọn với sở thích và túi tiền của mình. Các bà các cô có thể xem hàng theo mọi sở thích, mọi góc nhìn cũng như kiểm tra kỹ lưỡng ko chỉ bằng tay bằng mắt, mà bằng thực tế để tránh gian lận. Bằng số tiền đặt cọc bèo bằng tô mì gõ, các đấng không mày râu này sẽ được Kết Nối với Hàng mình đã chọn trong khách sạn, với tinh thần Nhiệt Tình CM Tiến Công, Mỗi Người Làm Việc Bằng Hai, và "không qua đêm không...về." Cuối cùng sau nhiều đêm KCS mệt nhừ, các lady có quyền kô mua gì cả, và xin hẹn lại lần sau....cũng đều được OK tuốt luốt. Vì chúng tôi biết tỏng là chị nào em nào đã đến đây, đã vui chơi trong làng này thì có bắn chết cũng sẽ ...trở lại. 
(còn tiếp)
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: