17/10/17

Gửi ông TBT Nguyễn Phú Trọng - Phải chăng là những lời lẽ vô trách nhiệm ?



Hội nghị TƯ 6 vừa kết thúc, Đảng Cộng Sản xác định vai trò lãnh đạo và ông TBT cũng xác định vai trò lãnh đạo tuyệt đối đất nước này. Nhưng qua đó, theo báo chí lề phải đã đưa tin thì ông TBT Đảng đã đưa ra nhiều nhận định mà tôi không hiểu nổi.


Trong một lần nói chuyện thì ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói :"Từ trước đến giờ chỉ là đánh từ vai trở xuống, nhưng bây giờ thì sẽ đánh từ trên đầu" hoặc :"Tất cả sẽ xí xóa nhưng từ đây thì sẽ đánh thẳng tay", rồi thì những kẻ "tay nhúng chàm hãy tự rửa đi..." Và đó là những lời ông nói với các đảng viên mắc sai phạm, những kẻ tham nhũng ở trong Đảng CS của ông. Thật không thể tưởng tượng được một lãnh đạo tối cao của một chính đảng độc nhất lãnh đạo quốc gia lại có thể thốt ra thành lời những điều như thế.

Là TBT của một Đảng lãnh đạo, ông Nguyễn Phú Trọng không được cho phép mình bay bổng với những phát ngôn không đúng, hay phát ngôn có thể đưa đến sự diễn giải không đúng về pháp luật hiện hành. Có thể là trong một băng đảng giang hồ hay một chính đảng đối lập thì những lời trên của thủ lĩnh là những lời răn dạy bình thường, nhưng khi đã là một Đảng lãnh đạo duy nhất, khi đã là một Đảng lãnh đạo bao trùm lên mọi lãnh vực như Đảng CSVN hiện nay thì những lời của ông TBT Nguyễn Phú Trọng là không thể chấp nhận được. Bởi lẽ những người phạm tội, dù đang là đảng viên CS thì họ còn là công dân của nước Việt Nam và họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật của nước Việt Nam. Đảng CS dù có lãnh đạo quốc gia thì cũng phải đứng dưới pháp luật. Chuyện tha cho ai, tha vào thời điểm nào, hay đánh ai vào vai hay vào đầu hoàn toàn không thuộc phạm vi của Đảng mà thuộc sự phán xét của pháp luật.

Không có không gian, thời gian hay vùng cấm nào bao che cho những kẻ tham nhũng. Không có thế lực nào hay con người nào, kể cả TBT Đảng CSVN có thể bao che cho những kẻ tham nhũng. Đó là một nguyên tắc duy trì pháp luật, cũng như sự bao trùm của pháp luật lên mọi đời sống của công dân, để mọi người đều phải chịu sự trừng phạt giống nhau nếu phạm tội. Đó cũng là sự công bằng dành cho tất cả...

Những lời của ông TBT Nguyễn Phú Trọng phải chăng là những lời lẽ ngây ngô và vô trách nhiệm.

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: