1/8/15

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã trở lại...

Paris có gì lạ không em,
Mai Thanh về em có còn ngoan...


Thế là chúng ta lại được dịp kẻ buồn, người vui để chào đón Đại Tướng Phùng Quang Thanh từ cõi Tây Phương Cực Lạc (Pháp) trở về. Trông Đại tướng khỏe mạnh, mặt bớt hãm tài và đặc biệt thân hình đỡ xề hơn vì lượng cân hơi (móc hàm) đã giảm nhiều.

Tin buồn chen lẫn tin mừng bay khắp nơi nơi. Những tiếng chào mừng cùng những ly rượu mừng của các đồng chí và anh em với đại tướng vang lên ở Ba Đình (HN) và cả ở Trung Nam Hải (BK). Bởi Thanh còn thì 4 chữ, 16 chữ vàng và tình hữu nghị Việt Trung còn. Và những vòng hoa đám ma, những lá quân kỷ Quyết Thắng phủ tang đen cùng bài ca Chiêu Hồn Tử Sĩ gọi hồn đại tướng phải dep đi chờ dịp tới. 

Thế là các dạ tiệc ăn mừng, các lễ hội Chém Lợn Ngang Lưng cùng vô số các tiệc trà tiệc rượu trên toàn cõi Việt Nam đều không được diễn ra tưng bừng như dự kiến. Và những tiếng hô :"Bis. Bis" cùng những ly rượu mừng vui của đồng bào và chiến sĩ cả nước cũng đã phải ngậm ngùi , tiếc nuối để đổ đi. Những phong trào và tổ chức như Chuyển Củi Về Rừng, Tiệc Thịt Nướng Ngoài Trời cũng đều tắt điện vì không có nguyên liệu đầu vào, khiến cho những người yêu mến món thịt heo nướng, thịt lợn nướng thơm phức phải nhỏ rãi tiếc rẻ.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã anh dũng chiến đấu để vượt qua hai phát súng hãm thanh của bọn xấu cấu kết với bọn thực dân Pháp ở chiến trường Pongpidu, Paris, và lập được chiến công lớn, mang thân xác cả trăm ký về cho Tổ Quốc và Quân Đội ta. Ông xứng đáng là Người Lính Đại Tướng Cụ Hồ. Xứng đáng với lời tụng ca của bài ca Tự Nguyện :

"Nếu là người tôi đã chết cho quê hương" 

Đại tướng là đương kim BTQP Việt Nam, và là Đỉnh Cao Trí Tuệ chứ không phải là người nên không thể chết. Không chết nên Đại tướng đã trở lại, và ăn hại hơn xưa...

Vậy nên mới có thơ Bút Tre rằng : 

Ơ, hơ... đại tướng Phùng Quang Thanh

Anh về phân bắc phân xanh lại về...

MTA

Không có nhận xét nào: