19/8/15

"Mai Tú Ân lại bợ đít Huỳnh Thục Vy" - Chấp nhận sự phản biện, MTA cno phép những bài viết chửi bới mình được đăng trong nhà của mình...

Mẹ Đốp
Chuyện bợ đít trong làng dân chủ không phải là lần đầu xảy ra hay hiếm gặp gì nhưng có lẽ cái cách bợ đít mà Mai Tú Ân (Tú Ân Mai) dành cho Huỳnh Thục Vy là chuyện có một không hai. 

Trước hết xin được liệt kê một vài trường hợp bợ đít đã trở thành giai thoại để minh họa cho cái sự không hiếm gặp ở trên và cũng xin liệt kê cặp đôi để thấy rõ phần nào lí do họ bợ đít nhau.


Nguyễn Tường Thụy bên bức ảnh với Bùi Hằng - kiểu ngưu tầm ngưu, mã tầm mã (Nguồn: Internet). 

Đầu tiên phải kể đến "Nhân sỹ Bắc Hà Nguyễn Tường Thụy". Có lẽ đời Bùi Thị Minh Hằng có mơ cũng không thể tìm ra một người thứ hai như Thụy khi trên mỗi bước đi của Hằng (chủ yếu là chuyện ả này bị Công an bắt với những hành vi côn đồ hiếm gặp ở nữ giới) không bao giờ Thụy bỏ rơi ả. Thế nên mới có chuyện dù bị bắt và bị xét xử tại một địa phương ở gần cực Nam của Tổ quốc - huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp Thụy vẫn có mặt đúng lúc và tất nhiên sự có mặt đó ngoài lí do động viên Hằng như Thụy nói thì chuyện bợ đít là nguyên do thứ hai. "Chuyện của một người đi tham gia phiên tòa phúc thẩm vụ Bùi Thị Minh Hằng" được đăng trên nguyentuongthuy2012.wordpress.com cho thấy rõ hơn về điều đó. 



Và cái đáng nói hơn là ở Thụy là trong lúc Bùi Thị Minh Hằng vào tù và có vẻ hết chuyện để nói thì gã cũng không thiếu đối tượng để gã thi triển cái nghề quen thuộc - Bợ đít. Gã đã nhanh chóng kết thân, nối lại mối quan hệ với Lê Quốc Quân sau khi anh này ra tù. Vậy nên mới có chuyện nếu trước đây hình ảnh trên góc phải Blog Nguyễn Tường Thụy là ảnh gã với Bùi Hằng thì bây giờ được thay bằng ảnh gã chụp cùng Lê Quốc Quân. Và xem chừng để là một người bợ đít giỏi thì người đó cũng phải là một người rất nhạy cảm và cực kỳ tinh tế. 

Ngoài những câu chuyện bợ đít của Nguyễn Tường Thụy thì còn hàng loạt câu chuyện liên quan đến các nhà dân chủ đại tài khác. Như Huỳnh Ngọc Chênh (FB  Huynh Ngoc Chenh) chẳng hạn *(Riêng về Chênh thì nếu ai muốn thưởng thức và hiểu độ bợ đít tài tình như thế nào của gã thì chỉ cần ghé qua: http://huynhngocchenh.blogspot.com/). 

Với 2 ví dụ trên thì xem chừng câu khẳng định không hiếm gặp đã được giải tỏa, người viết xin được nói thêm đôi điều để khẳng định rằng cái cách bợ đít của Mai Tú Ân là có một không hai! 

Có một điều rất dễ nhận thấy trong 2 trường hợp bợ đít của Nguyễn Tường Thụy là gã tương đối thân với cả Hằng và Quân. Họ đã từng là cộng sự nên chuyện họ tung hê nhau, ca ngợi nhau không tiếc lời là chuyện dễ thấy. Đằng này mối quan hệ giữa Ân và Huỳnh Thục Vy không vượt qua chiếc máy tính để trước mặt: "Riêng nói đến chữ Tài thì ngay chính anh MTA cũng rất thích và khâm phục các bài viết phản biện sắc bén của Vy, và nhiều lần lấy bài của em để đăng trên tường nhà mình để học hỏi từ em". Hay nói cách khác rất có thể họ chưa một lần gặp nhau chứ nói gì đến mối quan hệ quen thân và có chăng đó chỉ là sự ngưỡng mộ thầm kín những bài viết của Vy mà Ân đã khiêm tốn là đưa về tường nhà mình để học hỏi từ em. Cho nên, chỉ riêng với điều này thôi thì đã thấy nó khiên cưỡng đến khó chịu, giống cái kiểu hai vị khách qua đường chào nhau vậy - họ chào mà chưa hiểu gì về nhau và cũng sẽ vội quên nhau bởi đơn giản là khách qua đường. 


Thêm nữa, cái ký sự "Chuyện của một người đi tham gia phiên tòa phúc thẩm vụ Bùi Thị Minh Hằng" được Nguyễn Tường Thụy viết trong chuyến vào Đồng Tháp tham gia gây rối tại phiên tòa xét xử Bùi Hằng với tội danh "Gây rối trật tự công cộng". Nghĩa là ít ra nó cũng có một bối cảnh cụ thể, sự kiện cụ thể và xem chừng thì điều này quyết định không nhỏ tới sự hợp lý cũng như không tạo ra một sự phản cảm từ những ai quan tâm và tiếp cận. Nhưng cái lí do mà Mai Tú Ân bợ đít Huỳnh Thục Vy quả khó chấp nhận bởi nó chung chung như một câu chuyện từ quá khứ chứ không phải ở hiện tại. Ân viết: 
"Hiện nay đang có những chuyện tào lao, vớ vẩn của một số người, trong đó đáng tiếc lại có một số người mang danh "đấu tranh dân chủ" lại nhằm vào Huỳnh Thục Vy (hình), cô gái xinh đẹp và can đảm của phong trào đòi nữ quyền, và cũng là một chiến sĩ đấu tranh dân chủ rất được nhiều người mến mộ. Cũng lại là những chuyện bịa đặt hoặc thêu dệt được đưa ra để nhiều chuyện, hoặc để bôi nhọ tên tuổi của Vy. Cũng như trước đây là những chuyện vớ vẩn để bôi nhọ Mẹ Nấm...". 
Nghe Ân nói mà tôi có cảm giác như câu chuyện xảy ra với Huỳnh Thục Vy đã xảy ra từ lâu lắm rồi và Ân có vẻ cũng là người dày công khi đi đếm nhặt từng chi tiết, rồi tổng hợp để hôm nay phát tiết viết ra những điều này. Hay nói rõ hơn thì từng ấy thôi chưa đủ xem là một cái nguyên cớ, sự kiện để vào để thích hợp. Đáng khen thay cho Mai Tú Ân khi có sự dày công đó nhưng thiết tưởng nó không thể xem là một cái khởi đầu hoàn hảo, tự nhiên và lôi cuốn để khiến ẩn dấu được cái mục tiêu bợ đít của mình. 

Người viết cũng không thể hiểu nổi Mai Tú Ân đang viết gì, nói cái gì nữa. Gã chỉ lải nhải những cụm từ có tính ngợi ca như "Huỳnh Thục Vy đang nổi bật như một người đấu tranh cho nhân quyền, nữ quyền ở VN ,cũng như là một người thiện nguyện hăng hái và rất được nhiều người mến mộ, khâm phục. Tất cả các em đều là những nữ nhi can đảm, những trí thức trẻ dấn thân, có Tài, có Tâm và có cả Dũng nữa, đủ để đương đầu với sóng gió"; "Tất cả họ cùng với nhiều cô gái trẻ dấn thân khác, mỗi người một vẻ đẹp khác nhau, nhưng đều như những bông hoa đẹp tô điểm cho một cây đời ngày một tươi đẹp hơn"... Song cái mà người đọc cần thì Mai Tú Ân lại không nói ra. Làm sao gã có thể thuyết phục được người khác rằng, Huỳnh Thục Vy có những vẻ đẹp, có những tố chất đó trong khi không có bất cứ một dẫn chứng nào? hay chăng Mai Tú Ân đang có ý yêu cầu gười đọc tự tìm kiếm thay vì viết ra ở đây? Xin thưa rằng, họ không rỗi công đến nỗi làm một cái sự tầm thường đó và cho nên, cái vẻ đẹp của Huỳnh Thục Vy chỉ có gã biết và thưởng lãm mà thôi. 

Huỳnh Thục Vy (Nguồn: Mai Tú Ân)

Và tội nghiệp làm sao trong những câu từ có ý khuyên răn, hiệu triệu cũng rơi vào trạng huống tương tự: "Không được phép tấn công hèn hạ vào những cô gái can đảm..."; "Nhưng nên nhớ rằng, các em ấy không thể bị gắn vào những chuyện vật chất tầm thường, bởi vì khi chấp nhận tự nguyện dấn thân vào các việc có ích cho đời thì các em ấy đã chịu nhiều thiệt thòi, mất mát như mọi người dấn thân khác. Là thân gái thì các em ấy còn thiệt thòi nhiều hơn. Nếu họ tham sân si tầm thường thì họ đã không dấn thân vào những việc khó khăn, trắc trở như họ đang làm. Những việc làm có ích cho đời đó không phải ai cũng dám làm, và họ đã thành công mà không phải ai cũng thành công". Gã không dám công khai hóa ẩn số xung quanh các cụm từ " tấn công hèn hạ", "vào những chuyện vật chất tầm thường", hay chăng nếu nói ra sẽ có tạo ra một điều bất lợi? Và biết đâu một vị độc giả tò mò nào đó lại không lật tung từng trang mạng hay đến tận nơi Huỳnh Thục Vy sinh sống để làm rõ mọi sự... 

Đến bây giờ, rất nhiều người trong đó có tôi chưa thể hiểu ngay được cái lí do khiến Mai Tú Ân viết và cho ra một sản phẩm mà theo ngôn ngữ thông thường thì: Sến không chịu nổi! Nhưng biết đâu đó là cái cách làm quen độc đáo để bắt đầu một mối quan hệ mà nói theo nhà dân chủ Nguyễn Chí Đức là để giải quyết cái nhu cầu sinh lý.... 

Mai Tú Ân lại bợ đít cho Huỳnh Ngọc Vy

Không có nhận xét nào: