28/6/15

Nhà nước Hồi Giáo cực đoan : Sinh ra để Chết...

Mặc dù điên cuồng khủng bố, nhưng cái gọi là Nhà Nước Hồi Giáo Iraq và Levent (ISIS) đang thở hắt những hơi cuối cùng. Vì sao ?


Tổng Thống Mỹ Obama tuyên bố sẽ hỗ trợ quân sự cho chính phủ Iraq tấn công phía Bắc Iraq đang ở trong tay quân Hồi Giáo cực đoan, một cách nói cho việc chắc chắn sẽ làm, thì hôm sau Arap Xeut tuyên bố thành lập một mặt trận liên Arap để chống lại phiến quân HG cực đoan và ngay lập tức oanh kích phiến quân Houthi ở Yemen. Và những đợt tấn công khủng bố ở Pháp, Cô Oét... sẽ là những giọt nước tràn ly. NATO, hoặc các nước mạnh nhất trong NATO sẽ tham chiến...
Ta điểm qua tình hình của cái nhà nước hà khắc mau phát nhưng cũng sẽ mau tàn này nhé. Xuất thân từ một nhóm du kích dòng Sunni do thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi (hình) một công dân Iraq sinh năm 1971 và là một cựu tù nhân của liên quân Mỹ -Iraq trước đây lãnh đạo để chống lại tổng thống Xyri B.Asat. Nhưng nhóm này có lợi thế là người Sunni đông đảo ở Bắc Iraq nên phát triển rất nhanh. Lại được các anh nhà giàu hùng mạnh như Arap Xeut, Qata, UEA, Thổ Nhĩ Kỳ... tài trợ nên mạnh mẽ lên từng ngày.
Và IS không thèm miếng bánh Xyri chung với các đồng đội chống Asat nữa nên bất ngờ tấn công ngược trở lại Bắc Iraq và trong vài chục ngày chiếm gần nửa nước Iraq. Do quân đội Mỹ vừa rút hết và quân đội Iraq quá bạc nhược nên họ đã làm chủ được nhanh chóng phần lãnh thổ rộng lớn của cả Xyri lẫn Iraq. Đặc biệt là các vùng dầu mỏ xứ này.
Và từ cuối năm 2014 trở đi thì thế giới mới thấy hãi hùng vì một nhà nước HG cực đoan mới nổi chưa đầy năm nhưng lại vô cùng tàn bạo với các vụ chặt đầu, thiêu cháy con tin, tàn sát người Si ai, người Cơ Đốc Giáo Phương Đông, cùng với việc công khai đập phá các Thánh Tích Cơ Đốc ( Chính Thống Giáo)
Và ta có thể thấy những hành động điên cuồng như vậy chỉ có ở những kẻ tuyệt vọng biết được cái kết cuộc cuối cùng sắp tới. Cũng như một Quốc Gia Sinh ra để Chết (Born to die)
Nhưng sự ngu xuẩn của cái nhà nước ấy thì cũng có một không hai. Vùng đất rộng lớn ấy nằm lọt thỏm vào giữa tứ phương tám hướng toàn kẻ thù không đội trời chung. Phía mặt trận Xyri thì quân đội của Asat cùng với quân đội chống Asat (Xyri Tự Do) mà giờ này đều tạm ngừng chiến để chĩa súng vào IS. Phía Đông thì nhà nước cùng quân đội Người Cuốc đang khát khao đòi lại lãnh thổ. Và mặt trận chính là quân đội Iraq được người Mỹ tái võ trang lại hiện đại không thua quân đội Mỹ. Ta thấy lính Iraq giờ này trông không khác TQLC Mỹ chút nào, với áo giáp, súng tiểu liên MP4 với kính ngắm đêm và chạy siêu xe Humvee...
Chưa hết lại được quân tình nguyện tinh nhuệ của Iran sang chiến đấu cùng nữa. Vì Iran là quốc gia Hồi Giáo dòng Si ai, kẻ thù hiển nhiên của IS dòng Sunni. Đã có khoảng 30 ngàn chiến binh Iran đang chiến đấu bên cạnh quân Iraq, và tùy theo tình hình muốn thêm bi nhiêu nữa thì có bấy nhiêu.
Thế mà giờ này em Mỹ lại quyết định trợ chiến bằng oanh kích thêm vào thì chắc IS không qua được nửa năm đâu. Ta cũng ngó qua xem em Mẽo này trợ chiến kiểu Mỹ như thế nào nhé.
Thật ra thì người Mỹ đã hành hạ bọn IS này lâu rồi khi các máy bay không người lái đeo bom bay nhiều như muỗi trên đầu IS.  Tất cả mọi trụ sở, kho tàng, doanh trại... của IS đã bị ăn tên lửa của các loại máy bay không người lái Predator của Mỹ rồi. Cứ vài tên IS tụ lại là ăn bom từ trên trời đêm đáp xuống. Người ta nói rằng có thể thủ lĩnh IS B. Bagkdadi cũng đã bị giết trong một trận bom như thế rồi..
Giờ đây thì khi Mỹ trợ chiến thì sẽ có tên lửa Tômahoc bắn từ tầu ngầm cùng các máy bay ném bom chiến thuật và cả tàng hình nữa thay nhau dội bom cho đến nát nhừ phòng tuyến IS để giúp quân IS tiến lên. Và chắc chắn sẽ có Tam Anh Chiến nhất và là 3 thứ vũ khí hiệu quả nhất với loại chiến trường kiểu này. Đó là loại máy bay cải tiến C.130 bắn đại bác, rồi máy bay trực thăng chiến đấu số 1 thế giới Apachi AH-64 và máy bay diệt tăng A-10 Thần Sấm 2. Đây là 3 thứ vũ khí kinh hoàng của kiểu trận địa chiến vùng Arap, nhất là loại A-10 với tầm bay thấp sẽ dọn sạch chiến trường bằng hỏa lực kinh hồn. Nhất là khẩu 22 ly nòng xoay gắn ở mũi máy bay có thể bắn hàng ngàn viên đạn/phút. Ba thứ đồ chơi chiến này Mỹ đã từng đem ra giúp trợ chiến cho liên quân phương Bắc để oánh với Taliban hơn 10 năm trước đây, khiến cho mới có hơn 10 ngày thì Taliban bỏ cả thủ đô Kabul để chạy lên núi đến mất cả dép. Và như một dàn đồng ca hùng tráng, khi anh Mẽo cất giọng lĩnh xướng thì các tay hát bè chiến như Anh, Pháp, Đức, Úc..v..v.. sẽ hòa ca ầm ĩ... 
Thêm một sự khuyến mãi nữa cho IS là tất cả những quốc gia đã từng tài trợ cho họ giờ đây đều chấm dứt liên hệ như Ai Cập, Arap Xeut, Qata... và trở thành kẻ thù của họ. Ngay cả lực lượng khủng bố Al Queda cũng đã chia tay chia chân với IS từ năm ngoái rồi...
Bạn đọc Việt Nam luôn bị thông tin lề phải dẫn dắt nên chệch hướng, luôn nghĩ Mỹ và phương Tây không làm gì nổi IS. Sao đánh bao lâu rồi mà bọn IS vẫn bình chân như vại. Xin thưa rằng đây là một cuộc chiến tranh không tuyên bố, lý thuyết thì chỉ là giúp đỡ quân đội Iraq, và rất nhạy cảm khi đánh bom vào đất của người Hồi Giáo nên các thành công của chiến dịch rất ít được công bố.
Chỉ cần biết rằng chuông báo tử cho IS đã điểm, và đó là một cái kết cục xấu nhưng hoàn toàn xứng đáng dành cho một kẻ rất xấu...
MTA

Không có nhận xét nào: