27/6/15

Dẹp bỏ những nhà nuôi trẻ Hạnh Phúc là việc làm thất nhân tâm...



Giống như việc chặt cây xanh Hà Nội, việc TP.HCM đã ra lệnh bắt buộc đóng của nhà nuôi trẻ em mồ côi Hạnh Phúc, huyện Bình Chánh là ví dụ điển hình của một cách làm việc quan cách, duy ý chí và không thèm lắng nghe ý kiến của người dân có liên quan. Cũng như không lường hết những lợi bất cập hại mà những việc làm này có thể dẫn tới. Động đến những vấn đề thiêng liêng, những tình cảm máu thịt mà cứ mệnh lệnh hành chính, cưa đứt đục suốt mà là việc thì quả là quan liêu và ngu ngốc. Việc này chắc chắn sẽ mang lại một hậu quả xấu, thất nhân tâm, cùng sự phẫn nộ của người dân nếu nó diễn ta.Giống như sự phẫn nộ với sự chặt chém cây xanh Hà Nội vậy...
Một ngôi trường thiện nguyện của những tấm lòng cao cả nhận nuôi các em nhỏ mồ côi, hoặc nghèo khổ thất học, thì điều quan trọng ở đó không phải là rộng bao nhiêu, diện tích nhà diện tích vườn hay khoảng xanh khoảng đỏ là bao nhiêu, mà là ở chỗ ấy có tình yêu thương như cha mẹ, như ruột thịt hay không, nơi ấy có mang lại cho em một mái nhà cùng cơ hội học tập và niềm vui trẻ thơ như mọi đứa trẻ ở trên đời hay không ?
Các nơi ấy với bao nhiêu tấm lòng thiện nguyện cao cả đã là nơi để thành người cho bao nhỏ mồ côi, cơ nhỡ.  Đã nhiều năm nay và của nhiều lớp trẻ thì đó là ngôi nhà các em sẽ nhớ sẽ ghi như những nơi đẹp đẽ nhất của tuổi thơ. Ở đó có con người mà các em sẽ nhớ hơn nhớ cha nhớ mẹ. Nhưng quan trọng hơn là hiện tại các em mồ côi và cơ nhỡ đó đã có một ngôi nhà, có những người mẹ, người chị thân thương, được  ăn ở, học hành, kết bạn vui chơi  như một gia đình mà số phận bắt các em không có. 9 năm nay thì các cơ quan công quyền không hề động chạm đến giúp một tay, thì giờ bỗng tuyên bố đóng của vì lý do tào lao là  không đạt chuẩn để làm việc thiện. Dù có thể không đạt chuẩn do các ông bà chính quyền rỗi hơi bày đặt ra nhưng với các em mồ côi cơ nhỡ thì nơi đó chính lại là mái ấm gia đình chan chứa tình yêu thương của những tấm lòng thiện nguyện như cha như mẹ của các em. Chưa đạt chuẩn nhưng đó chính là mơ ước của những đưa trẻ bị thiệt thòi.
Và với trách nhiệm của cả những công bộc của dân thì sao không có cái tình người ở trong công việc vì dân.  Ra lệnh đóng cửa mà không hề quan tâm đến số phận của 32 đứa trẻ hiện tại (hình), cũng như không có một sự hỗ trợ, thay thế, hay đổi mới mà chỉ là sự ra lệnh hành chính : Đóng Cửa. Và không chỉ cơ sở nuôi trẻ Hạnh Phúc mà còn nhiều cơ sở thiện nguyện tương tự nữa rơi vào mệnh lệnh hành chính này. 
Bóng dáng của việc vô cảm chặt cây xanh Hà Nội mấy tháng trước như hiện về qua việc đóng cửa một cách vô tâm, vô tình những nhà trẻ Hạnh Phúc ở Sài Gòn lúc này.Một căn bệnh quan liêu giống nhau của những ông bà chủ quan liêu ở trên đất nước này.
Có thể nhà nuôi trẻ Hạnh Phúc này hay nhà trẻ Hạnh Phúc khác không đạt chuẩn này nọ nhưng đó vẫn là những ngôi nhà hạnh phúc đang mang lại hạnh phúc cho các cháu nhỏ thiếu hạnh phúc ở nơi ấy...
MTA

Không có nhận xét nào: