2/6/14

Tổng kết những một tháng khủng hoảng biển Đông và tình hình chiến sự :

- Bắt đầu khủng hoảng đầu tháng 5, hai bên đùng đùng đoàng đoàng chuẩn bị xung trận đến nơi, hai bên đều có những tên ấm đầu, to miệng kêu gọi chiến tranh. 


- Thế giới ăn theo, nói rằng có thể chiến tranh này giữa một bên là cường quốc số 2 thế giới với 3 triệu quân với một bên là tay chiến đấu cừ cũng có cả triệu tinh binh rất có thể là mở đầu chiến tranh thế giới lần thứ 3, biển Đông ngập máu. Dự đoán nếu có chiến tranh thì số lượng binh sĩ VN chết sẽ nhiều hơn tất cả 4 cuộc chiến của VN trong thế kỷ 20 (với Pháp, Mỹ, Căm phu Chia và với...chính TQ năm 1979)
- Bên TQ huy động máy bay, tầu bè các loại hoành tráng...bên VN thì lép vế hơn nhựng cũng lần đầu xung trận CS biển rằn ri....
Rồi hai bên vận dụng hình thái chiến tranh mới, chưa từng có và cũng chẳng giống ai giữa hai bên vừa là đồng chí, v vừa là anh em. "Chiến sự" bùng nổ khi hai bên dũng mãnh lao vào nhau, nhưng rồi lại dũng mãnh lao ra khỏi nhau. Khi địch co cụm về giàn khoan, thì ta áp sát. Khi địch tấn ra thì lại lùi, địch lùi ta tiến. Địch chơi đòn bò húc , thì ta chơi đòn bò né. Địch chơi đòn Mèo đuổi Chuột thì ta chơi trò Chuột vờn Mèo. 
- Tiếp theo sử dụng võ khí không giống ai trên đời. Súng phun nước, bắn nước sang nhau để tắm cho nhau. Chưa đủ còn mở nhạc cho nhau nghe giải trí nữa. Cũng lâu lâu trật nhịp, trầy trụa chút đỉnh.
- Sau một tháng "oánh nhau" giữa hai cường quốc QS, kết luận lại là bất phân thắng bại. Thiệt hại cả hai bên là không ai chết, không ai bị thương, không ai bị xước da, chẳng chảy một giot máu nào, cũng không tốn một viên đạn nào...
Kết luận lại là : Oánh trận giả - Diễn. Diễn ở cấp cao , nhưng trình độ thì thấp...Lúc đầu còn ham coi, về sau càng coi chiến sự bắn nước qua lại khán giả càng coi càng thấy...ngượng. người nào không thấy ngượng thì...xấu hổ. Hết.
2/6/2014
Mai Tú Ân
facebook.com/maituansg

Không có nhận xét nào: