22/4/17

Vụ Đồng Tâm - Kẻ đểu cáng Nguyễn Lân Thắng lại cho ra thông tin đểu cáng...



Giật mình khi đọc những hàng chữ sau đây của Nguyễn Lân Thắng viết về vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội :

"Thanh niên, trẻ con đã đeo bom mìn vào người và sẵn sàng cảm tử" 



Dĩ nhiên chúng ta không thể chờ đợi những điều tốt đẹp từ những kẻ như Nguyễn Lân Thắng nhưng chúng ta cũng không ngờ được sự đểu giả lưu manh của một tên cơ hội như anh ta, chỉ trong một stt ngắn ngủi. Người dân Đồng Tâm đã mệt mỏi lắm rồi trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của mình, và họ không đáng phải chịu một trò đùa ác ý và khả ố như Nguyễn Lân Thắng đã gán ghép trong khi họ đang ở giữa vòng vây của cả công an lẫn côn đồ.

Người dân Đồng Tâm chỉ vì quá bức bách, quá bị dồn nén, quá bị giày xéo nên họ đã vùng lên để lên tiếng, để đánh động cho mọi người biết về câu chuyện đáng buồn của họ. Là những người nông dân chân chất, hiền lành thấp cổ bé họng và đã bị chà đạp nhiều năm nên sự phản kháng của họ, tuy không đúng hẳn với luật pháp nhưng hoàn toàn có thể hiểu được. Chúng ta cảm thông và đứng về phía họ với sự cầu mong cho họ thắng lợi và bình yên. Những câu chuyện phản kháng về bắt nhốt người, đổ xăng... cũng chỉ là những điều chúng ta nghe được, mức độ chính xác chưa hẳn là đáng tin, nhưng việc người dân Đồng Tâm đã đối xử tốt với những người của chính quyền bị bắt giữ là chuyện có thật. Người dân Đồng Tâm không phải là những người hiếu chiến, và cuộc đấu tranh của họ vẫn căn bản là một cuộc đối đầu phi bạo lực. Và nếu có chuyện bạo lực xảy ra thì người dân Đồng Tâm cũng chỉ là nạn nhân đau khổ mà thôi.

Là những người làm thông tin thì luôn cần đưa tin sự thật và với tấm lòng mong mỏi không có chuyện tai hoạ, chuyện dữ xảy ra với cả hai phía. Nhất là với những người dân Đồng Tâm đang ở trong vòng xoáy của sự kiện mà chỉ một vài tia lửa không đúng chỗ thì sẽ biến thành sự kiện tai bay vạ gió ngoài sự mong muốn của mọi người dân. Truyền thông lề phải đã bóng gió nói đến sự chuẩn bị chiến đấu của người dân Đồng Tâm với bom xăng, ụ chiến đấu, dao, gậy....hòng làm cho cả nước tin rằng Đồng Tâm đang là một làng chiến đấu, hay một dạng kiểu như :"Công Xã Đồng Tâm" vậy. Toàn là những vũ khí giết người, của một cuộc chiến...

Có lẽ không thoả mãn với sự "yên bình" của sự kiện mà gã phóng viên đểu Nguyễn Lân Thắng đã thông tin còn đểu hơn nữa với chuyện tào lao là thanh niên Đồng Tâm với bom mìn quấn vào người như bọn khủng bố máu lạnh IS để sẵn sàng sống mái với chính quyền. Sự khích bác rẻ tiền, sự xui nguyên giục bị, đổ thêm dầu vào lửa và vô trách nhiệm khi đưa thông tin về vụ việc của NLT khiến người ta không cần phải tìm hiểu về những ẩn ý xấu xa trong đó. Đó chỉ là một điều ác mà Nguyễn Lân Thắng đã cột vào câu chuyện với một vẻ ác độc không giấu diếm, hoặc một vẻ cười cợt chế riễu không thể chấp nhận được trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng này. Thật đáng phẫn nộ khi chỉ bằng vài chữ ngắn ngủi trong stt trên thì Nguyễn Lân Thắng đã đưa người dân Đồng Tâm lên thành một thế lực hung dữ đối đầu sống mái với chính quyền, trong khi thực tế họ lại là những nạn nhân bị áp bức của chính quyền. Và luận điệu khét lửa này của Nguyễn Lân Thắng thì chỉ có chính quyền là đồng điệu với anh ta nếu họ quyết định dùng bạo lực với người dân Đồng Tâm. Với một thành tích kêu gọi chống lại biểu tình ngày 5/3 của linh mục Nguyễn Văn Lý, thì thành tích phản dân chủ này của Nguyễn Lân Thắng đã không còn gì phải bào chữa nữa.

Nguyễn Lân Thắng cứ nên đi làm từ thiện, và lấy tiền của những người nào ngu nghe theo anh ta, hoặc anh ta cứ đi chơi gái vị thành niên đi và coi chừng bị bắt, anh ta cứ tự sướng với bất cứ cái gì của anh ta nhưng anh ta không được phép nói đến đấu tranh dân chủ, công bằng xã hội, binh vực người dân nghèo, dân oan nữa. 

Bởi anh ta không xứng đáng làm một người như thế khi tuyên bố vô trách nhiệm, đểu cáng và không thể chấp nhận được khi đang đứng ở đâu đó chứ không phải đang ở phía người dân của mình...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: