24/4/16

Chúng tôi vẫn tiếp tục đi trên con đường trong sáng của mình..

Việc CA Hà Nội bắt giữ, ngăn chặn các thành viên quan trọng của Hội NBĐL VN nhằm để phá hoại một cuộc cuộc hội thảo khoa học bình thường đã khiến cho chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Các phương pháp ra tay của các lực lượng CA thì thật tầm thường và vô pháp luật.


Họ giàn cảnh đụng xe để để câu lưu nhà báo Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội . Họ ngăn chặn và cấm phó chủ tịch Nguyễn Tường Thụy ra khỏi nhà một cách thô lỗ. Các thành viên khác cũng bị đối xử tương tự như nhà báo Đoan Trang đều đã bị bắt về đồn giữ cho tới khi hết hội thảo rồi mới cho về nhà. Tất cả những việc ấy đều làm không có lý do, không có giấy lệnh của bất cứ cơ quan công quyền nào cho phép, và nhằm vào những nhà báo của Hội NBĐL của chúng tôi. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên khi trước đó, cũng không có lý do nào thì Cơ Quan CA cũng đã bắt giữ tiến sĩ Pham Chí Dũng, câu lưu nhiều tiếng đồng hồ ở đồn CA. Không phải là lần đầu tiên, và có lẽ không phải lần cuối cùng, những người thực thi pháp luật đã coi chúng tôi như những thành phần bất hảo và xử sự với chúng tôi như những công dân hạng hai, hạng ba vậy.

Đó là những hành động bừa bãi, vô pháp luật của các lực lượng CA, AN nhắm vào những người công dân lương thiện như chúng tôi. Là những người thực thi pháp luật, họ lại đứng trên cả pháp luật để hành xử với chúng tôi một cách hoàn toàn sai trái với chính pháp luật hiện hành. Không chỉ riêng những nhà báo chúng tôi, mà còn nhiều công dân khác cũng luôn luôn là các đối tượng để cho các lực lượng này thẳng tay trấn áp. Ngoài việc sách nhiễu, gây khó khăn cho chúng tôi, gây hoang mang sợ hãi cho gia đình người thân của chúng tôi thì những việc làm liên tục, có chủ đích và vi phạm pháp luật nêu trên đã như đưa đất nước này đến thể chế mật thám, công an trị. Khi các lực lượng CA, AN đáng lẽ phải công khai phục vụ nhân dân thì lại rình mò, phong tỏa, theo rõi, hoặc bắt giữ câu lưu vô lý những công dân như chúng tôi. 

Với những việc làm như thế chứng tỏ chúng ta như đang ở trong một thể chế chẳng có pháp luật, hay pháp luật đã bị chà đạp nghiêm trọng khi các lực lượng CA chính là những người đang quản lý đất nước này bằng các luật rừng, vừa hèn hạ vừa thâm hiểm. Họ ở trong bóng tối để theo dõi, hành động như những kẻ lục lâm thảo khấu để gây sợ hãi cho chúng tôi, phủ một màn đêm đen tối lên cuộc sống vốn an lành của tất cả người dân Việt Nam chúng ta.

Chúng tôi không phải là những con cừu để muốn bắt thì bắt, muốn thả thì thả. Chúng tôi cũng không phải là con tin của chế độ này. Chúng tôi là những công dân tôn trọng luật lệ và lẽ phải nên chúng tôi không chấp nhận những hành vi hèn hạ, không trong sáng mà các lực lượng CA đã đối với chúng tôi và với nhiều công dân lương thiện khác. 

Chúng tôi tôn trọng pháp luật và nếu có điều gì không bằng lòng thì chúng tôi công khai phát lộ những điều đó cho cơ quan công quyền, cũng như đưa tất cả sự thật vốn có đến cho mọi người dân biết vì tất cả chúng ta đều đứng cùng dưới ánh nắng mặt trời. 

Đó là một công việc vừa bình thường và vừa thiêng liêng của những người làm báo chúng tội. Cho dù chính quyền có tiếp tục dùng lực lượng CA, AN để hành động mờ ám, và sai trái với chúng tôi như thế nào đi nữa thì chúng tôi vẫn đi trên con đường trong sáng đã chọn lựa, vẫn làm những công việc trong sáng mà số phận đã giao phó. 

Tất cả chỉ là để phục vụ cho người dân Việt Nam chúng ta.

MTA

Không có nhận xét nào: