18/4/16

Tại sao có nhiều người CA hành sử tàn bạo như vậy.



Chẳng cần gì phải bàn cãi khi phải thừa nhận rằng trong ngành CA có rất nhiều công an viên có máu tàn ác; thú tính...Tại sao lại có những con người hung ác, ưa thích hành hạ đồng loại ở trong một cơ quan thực thi pháp luật quan trọng như cơ quan CA vậy.



"Gieo gì gặt nấy". Từ xưa đến giờ chính quyền luôn o bế, nâng đỡ và ưu ái hết mình ngành CA. Do nỗi sợ hãi hiển nhiên của kẻ ác thì phải thân thiết và chiều chuộng đến ngành CA.

Những đặc quyền đặc lợi của chế độ đã dồn cho lực lượng kiêu binh này. Ngay từ ngày tuyển nhập học thì không phải tài năng hay thi tuyển mà chỉ cần gia đình có người làm CA thì đương nhiên có xuất. Nhưng chẳng có gì chứng minh rằng cha làm CA sẽ sanh ra một anh CA, mà có khi sanh ra một tên cướp. Những thanh niên thuộc các gia đình CM ở vùng sâu vùng xa ra nhập CA và rồi được điều về Sài Gòn chẳng hạn thì ta sẽ có một ông vua không ngai, ngu dốt và ác độc bởi sự tự ti.... Như hổ về rừng, những kẻ độc ác đã có được quyền hành, các loại vũ khí và trong vai trò của một công chức, trong sự sợ hãi vốn có của người dân.

Ngay cả cho đến bây giờ, đã là thế kỷ 21 rồi nhưng cách hành xử của những người CA, lực lượng giữ gìn trật tự vẫn luôn không theo kịp thời đại. Các cá nhân mặc sắc phục luôn là hung thần với người dân khi có việc, và dần dần trở thành nỗi căm ghét không thể xóa nhòa.

Ngành CA là không thể thiếu cũng như người CA là điều cần thiết cho mọi xã hội văn minh. Thế nhưng có những kẻ lòng lang dạ thú trà trộn vào và làm cho ngành tai tiếng đến giờ. Và những kẻ đó tác oai tác quái khắp nơi với sự khuyến khích của cấp trên. 

Ăn đòn đủ kiểu, còng đủ tư thế, mỗi nơi lại có một thế để tra tấn khác nhau. Có thể nói không có một đồn CA nào mà hiền lành, không tra khảo người dân. Không một người CA nào không từng đánh đập người dân. Chỉ có những người dân phải lên "làm việc" với CA mới hiểu.

Cần phải biết loại bỏ thẳng tay những kẻ tàn bạo, thú tính ra khỏi đội ngũ CA, bởi những kẻ đó tìm thấy trong ngành bộ sắc phục, quyền hạn và nơi để phát xuất các cơn điên cuồng thú với người dân. Phải chấm dứt sự tra khảo đánh đập thì mới không có án oan ức. Cần phải loại trừ những kẻ tìm vui trong việc tra khảo người dân thì mới hết những cái chết tức tưởi từ nơi đồn CA. Và lãnh đạo của những nơi xảy ra chuyện phải chịu trách nhiệm chung, nếu chết người thì phải bị cách chức.

MTA

Không có nhận xét nào: