18/4/16

Những ứng cử viên độc lập giờ ra sao


Những ứng viên ĐBQH tự ra ứng cử, những con người tài năng già, trẻ, lớn, bé... mà tuần trước còn rộn ràng niềm vui của những con người muốn đem tài năng ra phụng sự cho dân cho nước, thì giờ đây hẳn đã có nhiều người đang ngồi nhà buồn bã ngó mưa qua cửa sổ. Họ đã bị đánh bật khỏi vị trí ứng cử viên độc lập bằng những cú đánh dưới lưng quần.



Hẳn là không mấy người tự ra ứng cử tin tưởng nhiều vào những người đang cầm quyền sẽ cho họ một cơ hội tranh cử sòng phẳng. Không mấy ai trong số họ tin tưởng cả nhưng họ đều hy vọng rằng có thể có một lối đi hẹp cho những người như họ trong cuộc đua vào Quốc Hội.

Nhưng giờ đây thì tất cả đã rõ ràng với tất cả những ứng cử viên độc lập đã bị loại bỏ khi cuộc chơi bỏ phiếu vẫn còn chưa bắt đầu. Những người CS vẫn là những người CS, dù hình dáng bên ngoài khác nhau. Vẫn những thủ đoạn lươn lẹo, những mánh lới gian manh để gạt đi những người khác chính kiến. Có nhiều người trong đó là bạn bè của MTA, và họ đều cười khảy khinh bỉ khi bị loại.

Có hai cô gái xinh đẹp đă tự ra ứng cử và được sự cổ vũ hết mình của MTA. Cô nàng Lâm Ngân Mai có một số lượng fan khổng lồ và Anh Kim Nguyen, cô gái Đồng Nai xinh đẹp. Phải thành thật mà nói đó là hai cô gái tài năng, tự đi lên bằng tài năng của họ chứ không phải bằng scandal, hay cái gì tương tự. Và họ cũng xứng đáng là 2 đại diện cho người dân ở Quốc Hội Việt Nam. 

Không biết hai cô nương này nghĩ gì trong bụng khi rộn ràng lao vào tranh cử, nhưng MTA thì ra sức giúp họ nhưng trong lòng thì tiếc cho họ. Họ sinh không đúng thời, không đúng nơi đế mơ ước tham chính phục vụ nhân dân được thăng hoa. Làm sao mà chính quyền đất nước này lại cho phép những cô gái đó, dù xinh đẹp và muốn phụng sự được ngồi vào ngôi nhà Quốc Hội được. Họ chỉ muốn người của họ, cùng băng nhóm với họ ngồi vào Quốc Hội để cai quản đất nước này mãi mãi...

Hai cô gái này sẽ không vào được Quốc Hội, nhưng chắc chắn họ sẽ không buồn. Họ sẽ vẫn là họ và sẽ vẫn nổi tiếng vì được nhiều người yêư mến.

Và anh MTA cũng hài lòng về điều đó.

MTA

Không có nhận xét nào: