28/4/16

Vụ cá chết thì Tứ Trụ Triều Đình ở đâu...

Cho đến tận bây giờ, khi vụ cá chết đã kéo dài cả tháng cùng với cú sốc tinh thần nặng nề của người dân Việt thì vẫn không thấy những người lãnh đạo cao cấp nhất của quốc gia lên tiếng gì. Không có một lời, cho dù chỉ là lời an ủi, động viên cho người dân vùng gặp nạn hay cho những dân cả nước đang lo lắng quan tâm.



Ông TBT Đảng Nguyễn Phú Trọng, Ông Chủ Tịch nước Trần Đại Quang, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bà Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, 4 vị đương kim Tứ Trụ Triều Đình đã im lặng một cách khó hiểu giữa lúc cả nước đang sôi sục lên vì chuyện cá chết hàng loạt và kéo dài, vì vụ việc liên quan đến khu CN Vũng Áng, Hà Tĩnh và Fomosa. Những tưởng với những trọng trách quốc gia được giao phó thì các vị phải tích cực vào cuộc, phải đi đến tận thực địa của sự kiện và sau đó phải tuyên bố sự thật về những gì đang xảy ra. Và đó cũng là những điều mà người dân chúng tôi đang chờ đợi ở những người lãnh đạo mới.

Nhưng thật phũ phàng khi chẳng hề có một lời nói nào của các vị về vụ cá chết cả. Từ Thủ Tướng cho đến Chủ Tịch nước và Quốc Hội đồng loạt im hơi lặng tiếng, cứ như chuyện cá chết này đang xảy ra ở đâu chứ không phải ở miền Trung Việt Nam. Tệ hơn nữa là ông TBT Đảng Nguyễn Phú Trọng đã có một chuyến đi đến Hà Tĩnh, tâm điểm của vụ việc cá chết nhưng rồi ông cũng hòa vào điệu Im Lặng, không nói một lời nào về vụ cá chết. Giống hệt ba vị tứ trụ kia.

Tại sao cả 4 người lãnh đạo cao nhất của quốc gia lại đồng loạt im hơi tắt tiếng khi vụ việc nổ ra và đang gây chấn động tâm can của tất cả người dân. Các vị vừa thề sẽ trung thành với Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam kia mà.

Vậy thì tại sao các vị lại im lặng một cách lạ lùng và đểu giả như thế trước một sự kiện nghiêm trọng liên quan đến cuộc sống của người dân như thế. Không lo lắng gì đến số phận khốn khổ của những người dân trong vùng cá chết hàng loạt, không thèm để ý đến nỗi ưu tư lo sợ của tất cả người dân Việt Nam khác. Phải chăng vì lý do liên quan đến "nước lạ" nên cả 4 vị tứ trụ đã cùng chọn giải pháp an toàn " im lặng là vàng". Cứ mặc kệ cho dân tình kêu than, các vị cứ tịnh khẩu như từ đầu vụ việc đến giờ, như những kẻ hèn đang dùng chiêu hèn để qua ải.

Trốn tránh trách nhiệm như thế, các vị không còn xứng đáng để làm lãnh đạo người dân chúng tôi. Không bao giờ...

MTA

Không có nhận xét nào: