17/4/16

Trò hề bầu cử càng lúc càng vô duyên....


Theo dõi các ứng viên độc lập tranh chấp các vòng hiệp thương, ta càng lúc càng cười không nổi với các màn cấu véo, chì chiết các ứng viên của các quan anh phường khóm.


Mở đầu cho cái gọi là cho phép tự do ứng cử ĐBQH cho một thời đại hoành tráng mà bác Cả Trọng đã cao hứng tuyên bố xanh rờn : "Dân chủ đến thế là cùng", thì có đến 9/10 người dân Việt Nam chẳng hề tin rằng chính quyền chơi đẹp, chơi sòng phẳng với những ứng viên độc lập ấy.

Kẻ lắc, người cười tủm tỉm, kẻ khác nói toạc móng heo ra rằng, tin vào lời mấy ông CS thì bằng đổ thóc giống ra nấu xôi. Các ổng là chuyên gia nói một đằng làm một nẻo, lại toàn là nhừng kẻ tham quyền thì làm gì có chuyện chia quyền chức, hay gọi thằng khác ngồi vào mâm mình.

Chẳng ai tin mấy anh CS cho dù đã lai đến đời F mấy rồi nhưng cũng chẳng mấy biết các anh ấy sẽ chơi đểu như thế nào để gạt cái đám tự ứng cử ra. 

Vòng một, vòng 2 trôi qua êm như nước trôi qua cầu khiến nhiều anh chị tự ứng cử rộn ràng niềm vui. Đường đến Nhà Vòm Lớn (Quốc Hội) đã rộng mở vẫy chào...

Nhưng theo một số ứng viên hàng đầu mà khả năng đắc cử rất cao như nhà văn Phạm Thành, nhà báo Nguyễn Tường Thụy, cô hôn phu xinh đẹp Nguyễn Thúy Hạnh của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh... thì ở vòng 4 hiệp thương các chiêu chác, mánh lới vặt vãnh mới xuất hiện để cản trở các ứng viên. Theo UCV Phạm Thành thì trong buổi hiệp thương đó, CA HN đã vùa đóng chốt, vừa giàn trải cả trăm người trong khoảng 200 mét vuông quanh nhà. Có lẽ sợ Phạm Thành đã cải sang đạo Hồi để ôm bom IS chăng ? Hoặc sợ kẻ khác ôm bom ? Không biết được. Chỉ biết trong không khí rờn rợn đầy hăm dọa đó, mùi CS, AN... khét lèn lẹt thì một số những công dân tốt nhất của thủ đô đã được đưa ra tố khổ Phạm Thành.Giống như những màn đấu tố hung hãn của cuộc Cải Cách Ruộng Đất long trời lở đất trước kia, các công dân già nua có quen lẫn không quen bỗng nhiên trở mặt. Họ phát hiện ra Pham Thành, Tường Thụy té ra là những kẻ xấu nhất thế giới. Tường Thụy cách đây mấy chục năm đi mua phở làm vỡ bát Mà không hiểu rằng mảnh bát vỡ có thể làm lãnh đạo giẫm phải; có thể làm lung lay chính quyền. Còn Phạm Thành thì tội nặng lắm, dám để bộ râu giống ông Cụ, khiến dân tốt gặp là lạy trối chết.

Đó là chiến thuật :" Lấy mỡ nó rán nó". Cứ đưa các thành phần tổ dân phố; cùng phường khóm ra đánh te tua các ứng cử viên độc lập. Và tác giả của những trò oánh dưới lưng quần này là các anh quan phường, một dạng quan bét nhưng lại nhận lệnh và hung hăng vô cùng.

Trong khi các anh Nghị chuyên Gật đã biết trước đến cả chỗ ngồi để Gật và ngủ Gật trong Nhà Vòm thì các ứng viên độc lập lại thất thểu chạy theo những bóng ma, cùng vô số giấy tờ thủ tục và họ rơi rụng dần.

Dân Hà Nội gật gù. Té ra các anh CS nhà mình chơi màn vừa quen vừa lạ. Chơi xấu, lưu manh nhưng lại thành công. Giống CCRD.

Riêng tôi thì thấy Tường Thụy và Phạm Thành đã bị loại rồi, không vào QH kỳ này đâu. Nếu hai ông này mà đậu vào Quốc Hội thì một ông thay cho ông chủ tịch Đại Quang, ông kia thì thay cho thủ tướng Xuân Phúc.

Chỉ có thể như thế mà không thể khác được...

MTA

Không có nhận xét nào: