5/3/17

Nguyễn Lân Thắng, bây giờ không phải là lúc để tính toán thiệt hơn...

Cuộc tổng biểu tình khắp cả nước bắt đầu vào ngày chủ nhật 5/3/207 do linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi để đòi chính quyền phải minh bạch, Formosa phải cút xéo đã nổ ra. Hầu như tất cả địa phương lớn nhỏ đều đã hưởng ứng, nơi nhiều nơi ít. Sự đàn áp của chính quyền cũng đã diễn ra với tất cả hình thức nhằm vào người biểu tình. Và đây mới là ngày chủ nhật biểu tình đầu tiên trong tất cả những ngày chủ nhật biểu tình trong suốt năm 2017 này.

Chúng ta chưa nói đến sự thành bại của chương trình xuống đường vĩ đại này bởi lẽ nó chỉ mới là những bước đi đầu tiên và quan trọng trong phong trào đấu tranh đòi quyền sống của người dân, và chúng ta chỉ có thể ủng hộ, ủng hộ tuyệt đối, ủng hộ vô điều kiện các cuộc xuống đường mà thôi.

Đáng tiếc là trong phong trào đấu tranh dân chủ của chúng ta lại có sự phân hóa, chia rẽ và thậm chí không ủng hộ xuống đường của một số tổ chức, cá nhân. Điều này sẽ khiến cho chính chúng ta chia rẽ, mất phương hướng và sẽ phá hoại những nỗ lực chung, cùng mồ hôi và máu của những anh chị em của chúng ta đang đổ ra trên các con đường của biểu tình...

Ngay chủ nhật ra quân đầu tiên thì đã có những kẻ kỳ đà cản mũi một cách khó hiểu. Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng đã vận dụng đến những lý lẽ toan tính thiệt hơn, những lợi hại nhỏ nhặt phải có nếu xuống đường để rồi kêu gọi không xuống đường. Và chính anh ta đã công khai tuyên bố không xuống đường đi ngược lại tinh thần của các cha đáng kính, cũng như ngược lại ý chí của người dân. Vài kẻ khác cùng các tổ chức khác thì nói nhăng cuội, phá vỡ tinh thần hoặc im lặng như tờ trước những cuộc xuống đường đang diễn ra ầm vang. Nguyễn Lân Thắng có thể tính toán, có thể cáo bệnh hoặc đơn giản hơn là trốn biệt để không tham gia biểu tình thì cũng có ai nói gì đâu,  chứ không nên phá hoại tinh thần chung của mọi người bằng những lý lẽ tính toán đó. Thật đau lòng khi so sánh những hình ảnh đầy máu me của các anh chị em trên cả nước đang bị CA đánh, bị khiêng vứt như heo, bị đàn áp tàn nhẫn với hình ảnh thản nhiên của Nguyễn Lân Thắng khi tuyên bố không tham gia biểu tình với những toan tính nhỏ mọn rằng xem có được lợi gì không ?

Than ôi, đó chỉ là những biện luận né tránh hèn hạ lúc thấy sóng to gió cả, những lý lẽ hèn nhát của những kẻ hèn nhát. Vận mệnh quốc gia thì không có tính toán nhỏ nhặt, cơ đồ dân tộc thì xin đừng đem so bì hơn thua. Trước những biến thiên thời cuộc đang như sóng ngầm trào dâng lúc này thì chúng ta hãy chứng tỏ rằng, chúng ta cũng có thể một lần trả nợ cho quê hương mà không hề phải toan tính...

Nếu là Người xin chết cho quê hương...

Mai Tú Ân

(Nguyễn Lân Thắng tuyên bố không tham gia biểu tình ngày 5/3/2017 :
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=262239834221274&id=222251054886819)

Không có nhận xét nào: