6/3/17

Hôm nay tôi đã thấy những con người đẹp nhất...

Ngày chủ nhật 5/3/2017 hôm nay tôi đã nhìn thấy những người đàn ông vội vàng ra phố với một chút bí hiểm lạ lùng. Những người bạn mỉm cười nhìn anh khi thấy những vật che chắn nơi hiểm yếu nhất, nơi dễ dàng lãnh những cú đòn ba  trắc từ trên trời rơi xuống. Họ nhắc nhau làm vệ sinh tuốt tuồn tuột danh bạ của dế yêu nhưng rồi lại cuống cuồng lên khi thấy mất cả số của “em yêu”...

Tôi thấy các cặp tình nhân, các nhóm bạn thân thiết đi chơi sáng chủ nhật trong những bộ đồ xấu xí nhất, và họ cười vang khi chế diễu nhau những bộ đồ như đồ bảo hộ, những đôi giày lính thô kệch nhưng chắc chắn nhất để chạy. Tôi thấy các chàng trai cô gái đã mở một chiến dịch rầm rộ đi năn nỉ mượn hay thuê các loại điện thoại đời cũ, những cục gạch nhỏ xíu và chẳng mấy ai còn nhớ cách xài, chỉ để cho ngày chủ nhật 5/3 đi phượt...

Tôi đã thấy trong buổi sáng sớm chủ nhật đó, nơi ngõ hẻm, các gốc cây là những khuôn mặt lén lút, không tự nhiên của các đôi tình nhân trong các bộ đồ xấu xí nhất. Họ căng thẳng, chờ đợi và đưa những đôi mắt ngó láo liên như đang chơi trò :"Công an đi bắt quân gian". Họ nũng nịu cãi cọ nhau với chút nước mắt rơi, đòi đi theo nhưng rồi cuối cùng phải là :

"Không cho đi theo cùng nhưng vẫn đi theo cùng để quay phim chụp hình".

Hỡi những cặp tình nhân trong những bộ đồ xấu xí, các em thật tuyệt vời và lung linh trong nắng sớm. Tương lai của đất nước chúng ta chính là các em với lời hẹn ước sắt son nhất nhưng cũng giản dị nhất :

Hẹn gặp lại vào chủ nhật tiếp theo...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: