20/3/17

Người Buôn Gió và Trịnh Xuân Thanh hãy nghe đây....




Trịnh Xuân Thanh hãy dập đầu nhận chỉ. Nước có Thổ Công, sông có Hà Bá. Con vịt có cái lỗ miệng thì cũng phải có cái lỗ đít, có vào ắt phải có ra. Âm Dương điều hòa, Trời Đất giao hợp. Ấy là cái thế vững như bàn thạch của chúng ta.


Làm người thì phải biết cái tình, cái nghĩa rằng sống trên đời là phải có trước có sau. Khi đi xa thì dù thế nào cũng phải giữ cái tình. Vừa rồi Trịnh Xuân Thanh liều mình nhảy số, phạm thượng đến anh Cả Nguyễn Phú Trọng của ta, lại còn đòi tỷ thí tay đôi trước cổng chùa...

Anh Cả Trọng của ta người lành, tướng nho nhã, phong thái nhẹ nhàng đái sè sè không ướt ngọn cỏ buồn lắm. Anh luôn giương cao ngọn cờ :"Không đánh chuột thì không vỡ bình". Giơ cao đánh khẽ chớ có ai làm gì nó đâu mà nó cà cuống, rung cây dọa khỉ...

Ngẫm cũng tức. Một thằng ranh con dám vuốt râu hùm, muốn nhúng dế vào nồi nước sôi, anh Cả tính chơi một phát cho bõ cơn nhỏ mọn. Nhưng ngẫm đi ngẫm lại rồi anh thôi. Mình là hàng quí hiếm như ngọc trong đá. Phải đập đá mới có đầu. Với lại không hiểu thằng Thanh ni đu mây đu gió với đại ca Người Buôn Gió, rồi cứ buồn buồn dăm bữa nửa tháng tát nước vào giữa mặt anh Cả, hù doạ đủ điều. Anh Cả không có sợ, đừng hòng mà sợ nhé nhưng anh có giật mình mấy phát, mồ hôi chen nhau xuống phố.

Thằng Thanh nó có biết cái câu ông bà mình :"Một cái giá bằng ba cái đá". Tức là nó cứ đứng phơi phơi ra đó rồi trừ hạ bộ, bất cứ lúc nào nó tuỳ hứng giả đò đá cho mình một phát thật lực. Mẹ nó, chả thà nó đá cho mình một phát thì còn sướng, chớ lâu lâu nó đá giả vờ như rứa thì đúng là bằng ba cái đá.

Thế nên sau một thời gian ngâm cứu, anh Cả mình ra kèo, chấp nửa trái tiên. Trịnh Xuân Thanh mừng húm, cứ dạ vâng, dạ vâng qua điện thoại tới tấp. Việc giải quyết đâu ra đó, coi vậy chớ mấy việc này dễ ợt hà. Chỉ cần bên CA VN đưa tội danh của Trịnh Xuân Thanh từ "thất thoát" sang "ăn hối lộ, tham nhũng" là xong. 
Đây là chiêu :"Đút củi vào để lấy sạch củi ra". Chớ hai tội này, từ "thất thoát" 3300 tỷ chuyển sang tội tham nhũng thì đã thấy cả một contenner chở ống chích thuốc độc dành cho tử tù, chênh nhau mấy chục mạng tử thì đâu có đùa. Các nước văn minh Thiên Chúa Giáo, kể cả có ký hiệp định dẫn độ hay không với Việt Nam đều không bao giờ giải giao tội phạm án tử hình cả. Nâng Trịnh Xuân Thanh lên làm hàng ông nội tham nhũng tức là bảo mày biến mất hút con mẹ hàng lươn. Đường ai nấy đi, hồn ai nấy giữ, mọi ân oán giang hồ thôi để kiếp sau giải quyết. Tất nhiên là ai cũng biết, ai cũng vui vẻ cả.

Như thế ta mới thấy sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta. Chúng ta đã kiên quyết vào cuộc, truy đuổi tận gốc tội phạm nhưng cũng giương cao ngọn cờ nhân văn không đánh kẻ chạy lại. Hơn nữa chúng ta còn tài tình, mềm dẻo trong việc giải quyết vụ việc. Qua vụ này thì Trịnh Xuân Thanh phải cấm khẩu, đừng léo nhéo làm phiền cán bộ cao nhất nữa. Việc gì không có thì đừng nói, việc gì có thì cũng không có được nói.

Cuối cùng thì anh Cả Trọng kính mến cũng qua MTA gửi nhời hỏi thăm và chúc mừng nhiệt liệt đến anh Người Buôn Gió cùng chị Gió và cháu Gió.

Đồng chí căn dặn phải làm công tác tư tưởng tốt để làm cầu nối giữa đồng bào Việt Kiều và nhân dân cả nước. Nhưng, cái này MTA xin được nhấn mạnh với Người Buôn Gió rằng :

Đồng chí nói thằng Trịnh Xuân Thanh này nó là CS gốc nên không thể tin nó được. Nó lại làm CS to nữa thì lại càng không tin. Đồng chí chỉ có tin Gió thôi, vì trước đây Gió làm giang hồ đâm chém các kiểu nên tin tưởng được. Đồng chí tha thiết nói với Gió, rồi bảo cả anh năn nỉ Gió thêm là đã làm ơn thì làm choi chót, mong Gió hãy để ý đến thằng Thanh này. Đồng chí biết là phải xuống nước trước thằng Thanh nhưng nó đừng đắc ý làm tới. Bảo chuyện gì cũng qua rồi, bảo Trịnh Xuân Thanh đừng có nhắm vào đồng chí để đánh chuột mà bể bình. Phải sống có tình người, có trước có sau.

Nhưng nếu thằng Thanh bướng, không nghe mà lại còn hăm he doạ dẫm thì đồng chí cho phép anh MTA đi qua làm tài lọt cho Gió, rồi hai anh em mình xử giang hồ Cầu Ba Cẳng để cho nó biết đâu là cái đuôi chó, đâu là đầu con chó...

Khâm Thử!

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: