8/3/17

Nguyễn Lân Thắng hãy quay đầu về bờ...

Tôi vừa coi cuốn clip ngày 5/3/2017 của Nguyễn Lân Thắng và giật mình. Một cách công khai và không giấu diếm, Nguyễn Lân Thắng đã đi ngược lại với tinh thần kêu gọi của linh mục đáng kính Nguyễn Văn Lý về việc xuống đường tự nguyện 14 điểm.

Kéo theo sự đu dây của một số thành phần ngu ngốc khác. Và nguy hiểm hơn nữa, họ đã bất ngờ cùng nói một giọng rất giống nhau và nguy hiểm cho những người xuống đường chân chính một cách đểu giả nhất.
Cụ thể là Nguyễn Lân Thắng và những kẻ đu dây kia nói rằng những người xuống đường là vì nghe theo lời thủ tướng CPVNDCLT Đào Minh Quân sẽ trở về và lật đổ CS trước ngày 30/4/2017. Họ giả đò khuyên can láo lếu rằng, lật đổ CS không dễ đâu, từ từ đừng có vội vàng. Thiệt là giọng điệu mẹ mìn và đểu giả quá quắt của bọn hai mang khi đánh đồng lẫn lộn những sự xuống đường đầy can đảm của các bạn trẻ và làm nguội lạnh đi phần nào sự hăng say, sự liên tục của những con người muốn đấu tranh chính nghĩa và bất bạo động cho đất nước này. Cũng như dội gáo nước lạnh vào vô vàn các cuộc biểu tình hướng về quốc nội của bà con Việt Kiều ở khắp nơi trên thế giới. Linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi sự hiệp thông giữa mọi người để chống Tàu Cộng, chống Formosa và chính quyền minh bạch chớ Ngài không hề nói đến câu chữ lật đổ nào. Tuyệt đối không có.

Và ta nghe nhà "Đấu tranh dân chủ" Nguyễn Lân Thắng nói gì trong ngay ngày chủ nhật đầu tiên xuống đường. Vẫn cái giọng chất chứa mặc cảm của sự thất bại, sự hằn học, cay cú của kẻ đã bị vứt ở phía sau, anh ta nhắc đến truyền thống CS của gia đình, của bản thân để nêu ra khó khăn của công cuộc đấu tranh chống CS. Anh ta so sánh rằng dân miền Trung có đến 20 triệu người và Formosa làm hại đến cuộc sống của họ nhưng có mấy người xuống đường đâu ngoài ba giáo khu giáo dân. Rồi anh ta hả hê khi nhắc tới sự vắng vẻ của các cuộc biểu tình ở khắp nơi. Và không quên nói cho người nghe biết có các tổ chức nào đấy đã đưa sự kiện biểu tình ở Hà Nội ngày 5/3/2017 bằng các clip cũ của các cuộc biểu tình ngày 1/5 và ngày 8/5/2016...

Điều đầu tiên tai hại là cái kiểu tẩy chay công khai và ngấm ngầm biểu tình như thế của Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn thì ngoài cái tai hại đã gây ra trong ngày chủ nhật 5/3/2017 đã qua thì còn những ngày chủ nhật tiếp theo sẽ như thế nào ? Đây có thể nói là sự kiện hy hữu chưa từng xảy ra.

Tôi đã ngồi coi cái clip đó và ngẩn ngơ không hiểu đây có phải là Nguyễn Lân Thắng, một chiến sĩ đấu tranh dân chủ của nhóm NoU, hay là một tên DLV hạng bét mà chính những người CS cũng chẳng muốn dùng vì sự đánh phá quá ư thô bỉ, lộ liễu...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: