29/1/17

Ông Hữu Thỉnh và Hội Nhà Văn Việt Nam ngông cuồng quá...



Trong những vấn đề hiện nay thì việc Hoà Hợp - Hoà Giải là có lẽ là việc khó khăn nhất, nhức nhối nhất. Và cũng chẳng mấy thành công, cho dù là nhỏ nhất.



Ấy vậy mà Chủ tich Hữu Thỉnh cùng những lãnh đạo đầu sỏ trong Hội NVVN lại nghĩ ra một việc không thể tưởng tượng được, khi đề nghị Nhà Nước VN để cho Hội của ông ta làm cái việc động trời là Hoà Hợp - Hoà Giải Dân Tộc. Bắt đầu bằng việc sẽ mời tất cả các nhà văn hải ngoại về nước dự hội thảo. 

Chúng ta đều biết Hữu Thỉnh là một nhà thơ chuyên môn bưng bô ở Ba Đình, và vì thế giữ được cái ghế Chủ Tịch Hội Nhà Văn hơn 20 năm rồi , cũng như đã làm ám khói khét lẹt nhiều thế hệ nhà văn, cũng như nghiệp vụ của Hữu Thỉnh quanh năm chỉ đi ăn tiệc cưới hỏi, ma chay nơi các hội viên. Thôi thế cũng được đi bởi khả năng chỉ có thế. 

Nhưng như anh điếc nghe súng, Hữu Thỉnh lại đòi xông vảo một chiến tuyến mà đa số đối thủ coi ông như một thằng điếm đàng không đáng tin, cũng như coi Hội NV VN giống như vậy, thì liệu tư cách gì Hữu Thỉnh mà lại đòi làm trung gian hoà giải cho một công việc khó khăn như việc Hoà hợp, hoà giải...

Ai cũng biết chính quyềh lại là kẻ duy nhất không muốn điều đó, và mặc dù luôn miêng kêu hoà giải nhưng thực chất thì họ chỉ muốn bóp nghẹt điều thiêng liêng này. Bao nhiêu năm rồi thì HH, HG mãi chỉ là một giâc mơ càng lúc càng xa vời. Vậy thì Hưũ Thỉnh cũng biết rõ là quan thầy của ông ta muốn cái gì chứ.

Ông ta cũng phải biết cái Hội Nhà Văn của ông ta được thế giới bên ngoài biết thì giống như một môjt cái chợ hàng xáo với các màn tranh ăn, hay các pha cấu véo nhau dưới gầm bàn giữa các hội viện. Hội NVVN như một cánh tay nối dài của Đảng CS, hay nói cho đúng thực chất thì Hội cũng chỉ giống như là một túm lông ở cái đuôi của một con chó. Thế thì ông lấy tư cách nào để đứng ra nói chuyện HHHG ở cái nơi mà bao nhiêu người và tâm huyết đã không thành. Hội Nhà văn Việt Nam từ xưa đến nay luôn ịm lặng là vàng, luôn lờ đi mọi cơ hội để cho các nhà văn tâm huyết với dân tộc có thể đứng lên phản biện với chính quyền. Vậy tại sao giờ này không tiếp tục mũ ni che tai đi mà lại đòi nhảy ra để đi bình thế giới. 

Việc Hữu Thỉnh nhảy ra đòi hoà giải khiến cho thiên hạ phì cười và liên tưởng đến hình ảnh con chó, cái đuôi chó và một túm lông ở đuôi con chó. Vậy thì Hữu Thỉnh là gì trong đấy. Xin thưa Hữu Thỉnh là mọt con bọ chó bám vào để hút máu chó.

Xin tặng hình ảnh đó cho Chủ tịch Hữu Thỉnh nhân mùa Xuân về...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: