13/1/17

Ca sĩ Mai Khôi, kẻ mất dạy trước ngọn cờ...



Thật không hiểu được ca sĩ Mai Khôi với màn đánh bóng tên tuổi một cách ngu xuẩn khi đem hai lá cờ, đặc biệt là lá cờ vàng ba sọc đỏ ra để coi thường, đánh đố một cách vô lối nhất. Với những điều kiện cô ta kể lể ra thì tôi cũng không tin có ai ngu xuẩn để chấp nhận những điều kiện mà cô ta, một ca sĩ hạng 2 đặt ra để đến hát ở bên Mỹ. Với lá cờ vàng như một kẻ lậu vé ngay trên đất Mỹ, nơi nó phải được vinh danh nhất thì phải đi chỗ khác chơi nếu cô ta xuất hiện. Một màn đánh bóng tên tuổi không hơn không kém trong đầu óc của một kẻ mất dạy muốn nổi tiếng bằng mọi giá.


Một lá cờ biểu trưng cho lý tưởng, sức sống của hàng triệu con người, cả những con người không còn nữa. Nó cũng biểu tượng của sự đoàn kết với những mục đích rõ ràng và không thể hiểu sai mà ngọn cờ cùng những người giương cao phấn đấu tới. Những điều mà cô ca sĩ này phấn đấu, nếu ta tin là cô phấn đấu trong đó có quyền được tự do nghệ thuật, quyền được hát... thì hẳn nó cũng có ở trong những lý tưởng mà lá cờ vàng đã vinh danh. Thật khôi hài khi có kẻ nào đó có thể nói tôi không thích những điều mà chính họ cũng chung đường với niềm tin vào lá cờ. Mọi người có quyền yêu ghét một lá cờ nhưng dè bỉu coi thường lá cờ,  thì chỉ có những kẻ ngu xuẩn mới làm.

Lá cờ không có lỗi mà chỉ vào thời này hay khác có người cầm cờ đúng hay sai. Lá cờ luôn luôn và mãi mãi là một biểu trưng của mọi ước mơ cao đẹp mà mọi người chúng ta hướng tới. Và lá cờ vàng ba sọc đỏ, dù đang bị vùi dập, bị đặt ngoài vòng pháp luật nhưng vẫn là ngọn cờ chói lọi vẫy gọi những con người yêu tự do dân chủ chúng ta. Có thể nó không hoàn hảo nhưng nó là tốt nhất và là xứng đáng nhất để cho chúng ta ngưỡng mộ và noi theo. Bởi niềm tin vào lá cờ là một niềm tin tuyệt đối, không tàn phai và vĩnh viễn với thời gian...

Ca sĩ Mai Khôi đã ngu xuẩn khi đem lá cờ vàng ba sọc đỏ ra làm đề tài đàm tiếu, và đã chứng tỏ rằng cô là kẻ mất dạy trước lá cờ của bao người Việt Nam chúng ta yêu lá cờ ấy..

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: