8/12/16

Thôi đủ rồi em Lâm Ngân Mai ơi...



Việc tấn công vạch mặt những người cầm tiền của thiên hạ để đi làm từ thiện là việc nên làm. Trong một không gian dân chủ như trên mạng hiện nay thì việc này, một cách nào đó cũng là điều tốt cho công tác từ thiện mà thôi.




Nhưng nó phải dựa trên sự thật và sự thật thì ai cũng biết rằng, một phần của sự thật chưa phải là sự thật. Một số tiền nhỏ chưa rõ ràng thì không có nghĩa là một số tiền lớn cũng thế. Ta không nên dựa trên suy diễn, quả đoán để kết luận vấn đề được. Cũng như không thể dựa vào tiểu tiết để đánh giá toàn cục. Không có gì hoàn hảo, và mọi việc vẫn có thể sơ sót, dù có là ai và làm việc gì đi nữa. Tấn công qua lại như thế giữa những người làm công việc thiện nguyện cao đẹp trở thành những chuyện nhỏ mọn của những chị hàng xén cấu véo nhau lúc chợ chiều.

Một cách nào đấy thì em Lâm Ngân Mai đang làm những điều đó để đánh giá về MC Phan Anh trong công tác từ thiện với đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Những việc qúa nhỏ bé so với những điều cao cả mà Phan Anh và cả em cùng bao nhiêu người khác đã làm. Có đáng không ? Hãy coi như thế là đủ rồi, và thôi đi em ạ.

Công tác từ thiện là một việc không dễ dàng và cũng không ai được đào tạo để làm việc đó cả. Ai muốn thì cứ ra làm mà không ai cấm cản. Và làm từ thiện lớn nhỏ, lâu hay không thì cũng chính do người đó có duyên với nghiệp thiện nguyện hay không. Có thể nói rằng đây là do nghiệp chọn người chứ không phải người chọn nghiệp. Phan Anh không phải là một ông Thánh, thì cũng có thể có sự sơ sót nào đấy. Nhưng cho dù có sai sót đi nữa thì cũng chỉ là nhỏ bé, vô nghĩa trước những việc nghĩa cả cao đẹp mà cậu ta đã làm. Đó thực sự là một con người tử tế đấy em ạ. Hãy để cho chàng trai Phan Anh của chúng ta được toàn tâm toàn ý làm cái công việc mà anh chàng đã được chọn lựa và đã rất thành công trong bước đầu. Đó không phải là một việc dễ dàng, và nếu ta không ủng hộ thì không nên cản đường của một con người mà họ chỉ đơn giản muốn làm một người tử tế. Những con người như Phan Anh không phải là nhiều đâu. Anh tin cậu ấy là một người trung thực, và anh cũng tin em là một người như vậy. Tấn công một người đang làm từ thiện tốt như Phan Anh với những chứng cứ vụn vặt và kéo dài như thế có thể đưa đến hậu quả không hay đến với người tấn công bởi thiên hạ sẽ cho rằng vì những động cơ không trong sáng.

Hãy nhìn cao hơn vấn đề. Hãy nghĩ đến đồng bào miền Trung đang cần những đồng tiền mà MC Phan Anh, hay bất cứ ai vận động được. Hãy nâng tầm của mình lên bằng cách dừng mọi chỉ trích Phan Anh và quay về với những công việc quan trọng hơn em vẫn đang làm. Anh nói thế với tư cách là một fan của Lâm Ngân Mai chứ không phải là fan của Phan Anh.

MTA

1 nhận xét:

Unknown nói...

KHÔNG LÀMƯƠ ĐƯƠC NHƯ HỌ THÌ THÔI ĐI ĐỪNG BÔI NHỌ NGƯỜI TA, MÀ NHỤC MÌNH ĐÓ..