30/12/16

Anh Hoàng Kiều muôn năm...

Anh là người Việt Nam đã làm rạng danh đất nước Việt Nam khi là tỷ phú đô la trên nước Mỹ. Mặc dù anh làm, anh ăn chớ chẳng thằng Việt Nam nào ăn cả nhưng anh cũng làm sướng cho cả dân tộc Việt Nam chúng ta tự hào.

Nhớ công ơn anh hùng Hoàng Kiều bôn ba xuống tàu tìm đường cứu nước, và đã thành công khi trở về với cả tỷ đô la. Trong khi người ra đi tìm đường cứu nước vĩ đại nhất Việt Nam là Bác Hồ lại chả đem được gì về. Nhưng tuy Người chẳng đem tiền bạc hay học vị gì về nước thì Người cũng mở mang dân trí, phóng dân sinh cho dân Việt Nam bằng cách dạy cho dân ta kinh nghiệm sưởi ấm đêm đông. Đó là nung một viên gạch rồi tối ôm nó mà ngủ. Còn bao anh hùng chiến sĩ Việt Nam khác ra đi thì khi về chỉ đem toàn may xo với nồi áp suất. Bao tiến sĩ, giáo sư chỉ đem mấy cái chức danh đó về mà vẫn không làm được cái ốc vít.

Ta không thể so sánh mấy tỷ đô la của anh Hoàng Kiều hơn hay kém viên gạch Bác Hồ được vì như vậy là không công bằng. Nhưng có việc này quan trọng thì anh Hoàng Kiều đã làm hơn hẳn ông Cụ khi giúp dân giúp nước. Và xứng đáng là anh hùng dân tộc Việt Nam rồi.

Đó là việc anh Hoàng Kiều đã chấp nhận lấy em Ngọc Trinh làm vợ, và giúp cho đất nước Việt Nam của chúng ta thoát khỏi cảnh điêu linh, tang tóc khi có hàng chục thanh niên trẻ tuổi, đẹp giai và giàu có sẽ không phải phá sản, tù đầy vì tội lấy em Ngọc Trinh nữa. Các thanh niên ưu tú ấy sẽ phải sạt nghiệp và lăn ra chết như rạ vì sẽ mê em  Ngọc Trinh, rồi sẽ lần lượt lấy em Ngọc Trinh, nếu anh Hoàng Kiều không lấy. Nhưng anh Hoàng Kiều đã can đảm lấy em Ngọc Trinh, tức là anh đã ôm tất cả tội nợ của em Ngọc Trinh vào mình, anh chấp nhận hy sinh thân mình để cứu sống bao chàng trai rộn ràng khác. Đấy là ơn phước mà anh Hoàng Kiều đã tạo cho đất nước của chúng ta...

Hoàng Kiều muôn năm ! Hoàng Kiều vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta !

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: