12/12/16

Lại thêm Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nằm mơ giữa ban ngày...



Theo báo Dân Trí, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói : “Trong thời gian tới, chúng ta phải phấn đấu để người dân nào cũng có trong tay cuốn sổ theo dõi sức khỏe và được bác sĩ chăm sóc cho từng người dân như là bác sĩ riêng"


"Phấn đấu người dân có bác sĩ riêng". Chả biết có phải Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nằm mơ giữa ban ngày không mà nói khơi khơi như người trên cung trăng hạ cánh xuống Việt Nam vậy.

Ai cũng biết nền y tế của chúng ta luôn tắc nghẹn và quá tải phục vụ, chất lượng phục vụ kém, và ngành y tế đang cầu trời để được phục vụ người dân mà không bị chửi là may lắm rồi thì ở đâu ra mà từng người dân đều có bác sĩ riêng. Còn người dân có bệnh thì cũng chỉ mong muốn được phục vụ đúng bệnh đúng thuốc, không phải xếp hàng chờ, không phải 2,3,4 người nằm một giường bệnh là tốt lắm rồi, làm gì có chuyện đòi có bác sĩ riêng như Phó thủ Vũ Đức Đam đã bay bổng không có dù. Chuyện nước Việt Nam ta có bác sĩ riêng cho từng người thì cũng giống như nước ta đã lên tới thiên đường XHCN rồi vậy. Lúc này người dân chả cần có bác sĩ riêng, mà có cần cũng chẳng được, mà họ chỉ cần được chữa bệnh công bằng mà thôi.

Vì có một phần dân số, là các đảng viên cao cấp và bộ máy lãnh đạo luôn có một đội bác sĩ riêng cho từng người. Đau bệnh thì được các loại bác sĩ, không phải một người một bác sĩ như PTT Đam nói, mà một người thì có vài bác sĩ chen chân nhau để xin chữa bệnh. Các quan chức cao cấp trong bộ máy Đảng và Chính Quyền thì khi bị bệnh thì có quyền đi nước ngoài chữa trị. Chưa kể họ có quyền chọn lựạ nơi chữa bệnh tốt nhất ở Sinhgapor, Mỹ hay châu Âu. Các chi phí từ đi lại, chữa bệnh, thuốc men, nằm viện...đều từ các khoản tiền nhà nước, tức là tiền đóng thuế của người dân. Trong khi người dân thường Việt Nam khi bị bệnh nặng thì lo bỏ tiền túi ra, nếu có hoặc chỉ có nước cầu cứu ông Trời.

Sau thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nằm mơ giữa ban ngày khi mong chờ Việt Nam sẽ xuất hiện những Bill Gates, Thomas Edison... thì giờ này lại đến lượt phó thủ tướng Vũ Đức Đam, giữa ban ngày lại nằm mơ chuyện người dân Việt Nam có bác sĩ riêng...

Giữa ban ngày lại lăn ra ngủ,
Để mơ toàn những chuyện viển vông...

MTA

Không có nhận xét nào: