5/12/16

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang nằm mơ giữa ban ngày...


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nói : "Chúng ta có thể hy vọng về tương lai sẽ có những nhà kỹ nghệ, nhà khoa học, nhà văn hóa, doanh nhân như Bill Gates, Thomas Edison, Jack Ma ở Việt Nam"


Chả biết thủ tướng Phúc nói chơi hay là nói giỡn, chớ Việt Nam ta làm gì có cửa để các nhân tài nói trên xuất hiện, hoặc có thì nó cũng bay đi mất tiêu. Đến cái cột đèn ở Việt Nam nó còn nhấp nhổm muốn đi thì đừng nói chi đến nhân tài. Cũng như mấy tháng trước thủ tướng nói Việt Nam phải là nơi để cho những cánh chim đại bàng bay về làm tổ, nhưng chả thấy con đại bàng nào về làm tổ cả. Chỉ thấy có mấy con chim se sẻ béo, ẵm tiền bay ra khỏi tổ ở Việt Nam rồi mất hút ở bên xứ Mẽo.

Để tìm hiểu MTA gọi điện hỏi mấy nhân vật nổi tiếng mà thủ tướng đã nhắc tên ở trên, để hỏi họ nghĩ gì về cơ hội trời cho nếu được sinh ra và lớn lên ở thiên đường XHCN Việt Nam này.

Ông Jack Ma đã mau mắn trả lời sớm nhất rằng, nếu xuất thân từ Việt Nam thì ông ấy sẽ đi làm phi công trẻ chứ không thể nào làm tỷ phú được ở xứ này được. Mặc dù xấu trai nhất thế giới nhưng ông Ma cũng quyết tâm theo đuổi sự nghiệp lái máy bay bà già vì ngành nghề này ở Việt Nam đang rất có tương lai. Ông Jack Ma sẽ chứng tỏ tài năng của mình bằng cách trở thành một phi công trẻ lái một lúc 5 - 10 - 15 - 20 máy bay bà già.

Còn ông Bill Gates thì cám ơn thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vì đã đánh giá cao ông ấy và cho biết :"Nếu ông ấy may mắn được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam thì ông ấy cũng theo đuổi nghề nghiệp vi tính vì đó là giấc mơ của cả đời ông. Và ông Bill Gates sẽ phấn đấu hết mình để trở thành người sửa vi tính dạo xuất sắc nhất Việt Nam. Chưa kể ông còn có các chiêu đổi đồ, luộc đồ vi tính của khách nữa...

Riêng ông Thomas Edison thì trả lời muộn hơn cả vì ông ấy đã ở dưới tuyền đài cả trăm năm nay rồi. Ông T. Edison nói : Việt Nam là nước éo nào mà dám nhắc đến tên bọn tao. Thằng Nguyễn Xuân Phúc là thằng éo nào mà giờ này còn nằm mơ giữa ban ngày thế ?

MTA

Không có nhận xét nào: