25/8/16

Việt Nam có phải là một công dân tốt không khi đem tên lửa ra biển Đông...

Trong một cộng đồng chặt chẽ và liền lạc như cộng đồng quốc tế bây giờ thì dù muốn, dù không chúng ta vẫn phải tuân theo những thể lệ chung của cuộc chơi. Nếu chúng ta muốn được thế giới bênh vực thì không được phạm những lỗi lầm mà quốc tế đang lên án.

Thế giới đang lên án Trung Cộng vì những hành động bồi đắp các đảo đang tranh chấp, và quân sự hóa chúng bằng việc mở sân bay có thể dùng cho quân sự và đưa các cơ cấu vũ khí tên lửa ra các đảo tranh chấp.  Một hành động hung hăng của kẻ bá quyền nước lớn, đi ngược lại với xu thế hòa bình chung của các quốc gia có biển đảo tranh chấp. Và đấy là điều mà thế giới lên án Trung Cộng nhiều nhất. Các quốc gia như Mỹ, Nhật, Australia... đang có những biện pháp mạnh hơn như tuần tra biển Đông, đưa các khí cụ quân sự tiên tiến tới để bảo vệ tự do hàng hải. Tất cả đều nhắm vào Trung Cộng, và chỉ Trung Cộng mà thôi.

Ấy vậy mà giờ đây Việt Nam lại chia sẻ với Trung Cộng sự lên án của thế giới khi bất ngờ đưa tên lửa ra biển Đông, và tự nguyện đứng vào phiá của những kẻ hiếu chiến ở biển Đông cùng với Trung Cộng... Và nếu không rút ngay các tên lửa được đưa ra biển Đông một cách ngu ngốc kia về thì sắp tới các cuộc tuần tra của Mỹ và đồng minh sẽ áp sát các biển đảo, vùng trời của cả Việt Nam chứ không chỉ của Trung Cộng. Và còn tệ hơn nữa, nếu quốc tế chán nản mà bỏ mặc cho hai anh em CS giết nhau vì chúng đều hung hăng con bọ xít giống nhau.

Nếu bảo vệ chủ quyền thì trước hết phải tố cáo kẻ đã ăn cướp biển Đảo ra trước trường quốc tế, phải kiện kẻ đó ra trước tòa cũng như phải hợp tác với các quốc gia khác có chung hoàn cảnh để đấu tranh dân sự với kẻ đó. Vậy mà Việt Nam đã không làm gì trong những bước tối cần thiết đó để bảo vệ chủ quyền, mà bỗng dưng nổi hứng anh hùng khi đem tên lửa ra biển Đông, và lại đem một cách lén lút không giống ai.

Rõ ràng đây không phải là một hành động quang minh chính đại của những người yêu nước muốn giữ biển đảo, mà chỉ là hành động có tính toán đen tối, bất chấp lợi ích quốc gia của những người lãnh đạo CSVN. Chắc chắn những quả tên lửa nhập của Israen kia đã được đưa ra đảo không phải vì mục đích giữ biển đảo, thậm chí các tên lửa ấy không thể vận hành, hoặc không có cả ngòi nổ. Bởi vì chúng được đưa ra để chia sẻ sự căm ghét tệ bá quyền của thế giới văn minh.

Đưa tên lửa ra biển Đông, những người CSVN đã hợp tác hoàn hảo với người anh em CS Trung Cộng trong việc cùng chung nhau là kẻ bị căm ghét của thế giới còn lại.

Hãy rút tên lửa lại trước khi quá muộn...

MTA

Không có nhận xét nào: