15/8/16

Đừng động đến các cha, giáo dân và đức tin của chúng tôi.

Việc cha Đặng Hữu Nam, một linh mục đã có những bài giảng Đạo yêu nước bị CA HN câu lưu một cách phi pháp khi cha đi chữa bệnh là một hành động không thể chấp nhận được. Kèm theo đó là cung cách đối xử tệ hại, mang tính côn đồ với ngài, như bịa đặt ra chuyện một người nào đó vu khống ngài nhận 50.000 đô la của Việt Tân để phát cho đồng bào đi biểu tình.


Chỉ cần nghe qua thôi là cũng đủ biết đây là một chiêu trò cũ kỹ và quen thuộc để đổ vạ của ngành CA khi muốn hại ai đó. Điều đó cho thấy đến tận bây giờ, chính quyền Việt Nam qua bộ máy CA, AN vẫn tiếp tục sử dụng những trò bẩn thỉu như thế vào những việc đen tối để hãm hại người ngay. Và đối với một linh mục tôn giáo khả kính như cha Nam họ cũng không từ...Rồi nhìn lại nữa thì ngay cả Đức Cha Nguyễn Thái Hợp cũng bị bộ máy tuyên truyền, mà ở đây cụ thể là VTV Trung Ương đã bôi nhọ, vu cáo ngài những tội tương tự khiến giáo dân địa phận Vinh phẫn nộ đòi hỏi VTV phải xin lỗi người chủ chăn của mình.

Rõ ràng là cùng với việc đè nén, áp bức các tôn giáo phi quốc doanh như Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành... thì các cha xứ cùng các xóm đạo, nhà thờ và giáo dân đều là những đối tượng để chính quyền và CA theo dõi triệt để, làm khó khăn cho cuộc sống và sẵn sàng đàn áp thẳng tay. Bóng dáng đen tối của những ngày tháng truy bách Đạo thời sau năm 1975 đã trở lại rõ ràng hơn bao giờ hết.

Nguy hiểm hơn cả là trong khi một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, Nghi Lộc...bắt đầu thực hiện việc dọn dẹp môi trường hưởng ứng ngày môi trường do Ban Công Lý và Hòa Bình phát động vào ngày mai 7/8/2016 thì chính quyền, qua giới truyền thông lại vu khống rằng giáo xứ đang âm mưu biểu tình chống đối do Việt Tân kích động và trả tiền. Cũng như chính quyền đang chuẩn bị lực lượng CA đàn áp thẳng tay...

Đây vẫn là những lời vu vạ hèn hạ nhắm vào các cha và giáo dân trong những ngày sinh hoạt cộng đồng bình thường, nhưng dường như ở cấp độ cao hơn, độc ác hơn nhắm vào nơi đã xuất phát những cuộc biểu tình đòi một môi trường sạch. Sự vu khống trắng trợn của chính quyền không làm cho ai sợ mà chỉ khiến cho giáo dân tại các xứ Đạo trên đoàn kết hơn với các vị chủ chăn của mình, cương quyết bảo vệ danh dự cũng như xóm Đạo của mình.

Những giáo dân ở đâu cũng vậy, đều là những người dân hiền lành, chất chất với cuộc sống tốt đời đẹp Đạo. Các cha xứ dẫn dắt họ cũng là những con người đáng kính, kính Đạo nhưng cũng là những con người yêu nước, thương dân nên không thể không lên tiếng trước thảm cảnh cá chết miền Trung, không thể không hành động, xuống đường đồng hành cùng toàn dân phản đối sự thiếu minh bạch của chính quyền trong vụ Formosa. Các cha xứ đã lãnh đạo các giáo dân xuống đường trong trật tự, hòa bình. Và hơn ai hết các cha là những người mong mỏi cho một xã hội yên bình, tốt đời đẹp đạo hơn cả.

Chính quyền Việt Nam, cũng như chính quyền các địa phương hãy nhớ rằng động đến các cha hay giáo dân tức là động đến cả cộng đồng Thiên Chúa Giáo lớn mạnh và đoàn kết hơn trong đấu tranh. Trước khi hành động vu vạ hay đen tối nào đó với các cha và giáo dân các giáo phận  trên thì các lực lượng CA, AN hãy kiểm tra xem còn có lương tâm không ? Rồi hãy nghĩ đến cái mạng của mình nữa trước khi làm những gì bức Đạo và báng bổ thần thánh.

Thời mà các chế độ CS truy bức Đạo đã qua rồi, thời mà muốn bắt ai thì bắt đã qua rồi, thời mà chính quyền chiếm đất đai sung công vô lý tài sản của Giáo Hội cũng đã qua rồi. Vĩnh viễn qua rồi...

Các giáo dân sẽ đoàn kết xung quanh các cha, bảo vệ những người dẫn dắt tinh thần của mình, bảo vệ Nhà Thờ cũng như bảo vệ các xóm đạo được bằng an trước mọi bão tố. Nếu cần thì mỗi xóm Đạo sẽ biến thành một pháo đài vững chắc để bảo vệ Đức Tin cùng các con chiên sống ở trong đó.

Đừng động đến các cha, giáo dân và đức tin của chúng tôi.

MTA
 

Không có nhận xét nào: