12/7/16

Có 10 điều này, bạn đã may mắn hơn cả triệu người trên trái đất

Có nhiều người luôn than thở, phàn nàn về số phận của mình. Tuy nhiên, họ không biết rằng, trên trái đất này còn có rất nhiều người kém may mắn hơn họ. Nếu như bạn có một trong 10 điều dưới đây, hãy lạc quan và yêu đời hơn, bởi bạn đang may mắn hơn rất rất nhiều người trên trái đất này.

1. Nếu bạn có đủ thực phẩm để sử dụng hàng ngày, bạn đã hạnh phúc hơn khoảng 1 tỷ người trên thế giới đang sống trong tình trạng đói
2. Nếu bạn đang có đầy đủ những gì mình muốn, có thể ăn những gì mình thích, mặc những bộ quần áo đẹp thì bạn đã may mắn hơn khoảng 2,2 tỷ người đang sống ở mức nghèo khổ trên thế giới này.
3. Nếu bạn cảm thấy mất mát và tự hỏi mình cuộc sống là gì, và có mục đích gì? Hãy nghĩ đến những người bệnh tật, biết trước mình không còn sống được bao lâu nữa, và không còn cơ hội để tự hỏi mình nữa.
4. Nếu bạn cảm thấy khủng khiếp khi là nạn nhân của những trò đùa ác ý, những sự nhỏ mọn… của người khác. Hãy nhớ: Thế vẫn chưa là gì đâu, vì tồi tệ hơn nữa là khi bạn có thể là chính những người đó!
5. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy khoẻ hơn hôm qua thì bạn đã may mắn hơn 1 triệu người không thể sống qua nổi tuần này.
6. Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, chưa bao giờ trải qua tù tội, đớn đau của tra tấn hay vật vã của đói khát thì bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới.
7. Nếu đang có một chút tiền trong ngân hàng, một chút để trong ví và một chút để sử dụng, có nghĩa là bạn đang thuộc 8% người giàu trên thế giới.
8. Nếu vẫn đọc được những dòng chữ này thì bạn nên cảm thấy may mắn bởi đang có hàng trăm triệu người mù chữ trên thế giới.
9. Nếu bạn cảm thấy học hành thật chán ngán. Hãy nghĩ đến những người cả đời không được đến trường.
10. Nếu bạn bị tắc đường và kẹt xe, đừng thất vọng. Còn rất nhiều người trên thế giới này, đối với họ, lái xe là một ước mơ không thể thực hiện.
Theo Khỏe & Đẹp

Không có nhận xét nào: