16/3/15

Chuyển trục sang châu Á - Cuộc Thập Tự Chinh Màu Xanh...

Chuyển trục, hay chuyển trọng tâm sang châu Á,  nói thẳng ra là để quét sạch tàn dư của CNCS ở châu Á bằng mọi biện pháp hòa bình. Đó không phải chỉ là những kế hoạch đoản kỳ của ông Obama mà là quyết sách lâu dài và cương quyết của cả Mỹ và phương Tây sau khi đã hoàn thành công việc tương tự ở Đông Âu. Mục tiêu chính là CHND Trung Hoa cùng những đàn em châu Á ăn theo. Và chỉ cần đánh đổ kẻ to đầu nhất, giống như ở Đông Âu khi đánh đổ nước Nga thì các nước CS đàn em sẽ đổ như những cây domino, thì lần này mũi giáo Thập Tự Chinh chĩa vào mà kết liễu Trung Cộng thì hai em CS bên tả và bên hữu của Trung Cộng là Bắc Triều Tiên và Việt Nam cũng trút hơi thở cuối cùng theo...


Thật đáng tiếc rằng kế hoạch này đã bị chậm trễ vì những lý do bất khả kháng khiến cho các nỗ lực cao cả đó. Và ta nhìn lại sơ qua những lý do chậm trễ đó nhé..
Còn nhớ sau khi dứt điểm xong Cộng Sản Đông Âu đầu thập niên 1990, khi mũi giáo của Mỹ chĩa hướng sang các quốc gia Đỏ phía Đông thì hàng loạt vấn đề đã nảy sinh khiến cho công cuộc Thập Tự Chinh tận diệt CNCS gặp cản trở. Đầu tiên là sự chia tách tùm lum của các quốc gia hậu CS . Nước Nga hậu Xô Viết chia ra hơn chục quốc gia, vừa êm thắm lại vừa không êm thắm. Chiến tranh của Nga với Mondova, Tresnia, rồi sau này là Gruzia và giờ là Ucraina.... Chia tách của nước Secbi đã đưa hậu quả tai hại hơn khi các cuộc xung đột, thảm sát đã diễn ra giữa Serbi với Crotia, Bosnia và Nato và Mỹ đã phải dùng vũ lực để can thiệp. Và thời gian một thập niên đã trôi qua uổng phí với công cuộc chuyển trục về châu Á.
Vì nguyên tắc mà phương Tây đặt ra là giải quyết an toàn vấn đề vũ khi hạt nhân của các nước thuộc Liên Xô cũ và giải hết mọi xung đột ở châu Âu rồi mới tính đến nơi khác. Cuộc ném bom Serbi hơn 2 tháng đã buộc TTg Milosevic ký Hiệp Định hòa bình trại Đavit năm 1998 đã giải quyết xong vấn đề Cosovo. Việc thu lại vũ khí nguyên tử ở Ucraina, Kazacstan...về Nga đã hoàn thành. Đường sang phương Đông rộng mở hơn bao giờ hết với một tổng thống mới G.Bush đảng Cộng Hòa đầy quyết tâm thề sẽ xóa sổ chủ nghĩa Đỏ ở châu Á.
Nhưng ác nghiệt thay vụ đánh bom Trung Tâm TM ở New York ngày 11/9/2001 của quân khủng bố Hồi Giáo đã làm tiêu tan hướng truc. Mỹ và châu Âu phải chuyển hướng sang châu Á, nhưng là châu Á Trung Cận Đông với các cuộc chiến ở Irac, Aganistan....Và mất đứt một thập niên nữa.
Xong vấn đề ở thế giới Ả rập, rút quân Mỹ khỏi Irac và đường về hướng mặt trời mọc (Đông) rộng mở hơn bao giờ hết cùng với sự run rẩy của các chế độ Bắc Kinh, Bình Nhưỡng, Hà Nội đang đếm những ngày cuối cùng. Tổng thống Obama đã mạnh mẽ và công khai tuyên bố chuyển trục về châu Á...
Nhưng rồi sự kiện Crimea, Đông Ucraina và sự điên khùng của TTg Nga V. Putin đã làm chậm bước cuộc Thập Tự Chinh, rồi bọn IS nữa...Dĩ nhiên phương Tây và Mỹ sẽ giải quyết nhanh hai vấn đề này, có lẽ chỉ một vài năm thì cả tên kỳ đà V. Putin và Hồi Giáo IS sẽ dắt tay nhau về bên kia thế giới.
Và chỉ khi nào hai vấn đề kỳ đà vô duyên này được giải quyết thì ta mới thấy tiếng kèn tự do thúc giục chói lọi đón ánh mặt trời phương Đông. Cuộc Thập Tự Chinh màu xanh sẽ xóa bỏ màu đỏ nơi phương Đông của chúng ta. Không phải bằng súng đạn, không hoang tàn đổ nát mà một màu xanh bình yên, hạnh phúc sẽ đến và phủ kín những nơi trước kia là màu đỏ của sắt và máu. Đông và Tây sẽ cùng hòa ca bài ca thịnh trị và hạnh phúc muôn đời.
Và giống như ta cất chiếc giày cũ vào xó bếp, ta không thể không có chút bùi ngùi khi tống tiễn CNCS cuối cùng ở châu Á lên ngồi bàn thờ để ngắm phao câu gà khỏa thân...
MTA

Không có nhận xét nào: