19/6/16

Trường Đại Học Đấu Tranh Dân Chủ Việt Nam



Đó là trường Đại Học mà nhà nước đã bỏ công, bỏ của ra xây dựng trên đất nước này để phục vụ nhân dân. Không thể không trân trọng gọi đó là trường đại học tốt nhất của đất nước và người dân chúng ta. Trường đại học Của Dân, Do Dân và Vì Dân. 



Thật tiếc là trong 100 trường đại học quốc tế tốt nhất thế giới chưa có tên trường đại học ĐTDC này của Việt Nam, và nếu có thì đó sẽ là ngôi trường duy nhất của Việt Nam được vinh dự lọt vào TOP 100 trường đại học tốt nhất thế giới. 

Vì sao ? Vì đó là ngôi trường do chính quyền Việt Nam lập ra để đào tạo, rèn luyện và nâng tầm cho sinh viên và cuối cùng cho ra lò những chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ tự do xuất sắc nhất. Như Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Điếu Cày, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Già, Trần Huỳnh DuyThuc, Nguyễn Văn Đài, nữ sinh áo dài trắng Tạ Phong Tần và Cù Huy Hà Vũ ..v.v...đa số đều đã được ra trường, và được gắn kim bài, đóng mộc "Đã Trả Giá" với "Ngôi Sao Bạc Can Đảm" . Còn một số mới nhập học và chuyển lớp chuyên tu nên còn phải miệt mài thêm trên ghế nhà trường.

Là một ngôi trường công lập, do Bộ Công An quản lý nên số sinh viên của trường vẫn là một bí mật quốc gia nhưng theo theo thống kê của Hội Ân Xá Quốc Tế cũng như nhiều tổ chức nhân quyền thế giới thì hiện nay trường còn có khoảng gần 200 sinh viên đang ngày đêm dùi mài kinh sử, quyết chí học hành để mai này ra truờng phụng sự nhân dân. Nghe nói điểm chuẩn để được xét tuyển vào học trường này cao lắm, và do đich thân các giáo sư danh tiếng như Trần Đại Quang, Lê Hồng Anh và mười mấy vị trong BCT xét tuyển, kể cả lúc nhập học lẫn lúc ra trường. Nói tóm lại vào học trường này cũng không dễ dàng gì, phải thuộc diện "Trời kêu ai nấy dạ" thì mới được.

Đây là ngôi trường duy nhất ở Việt Nam và cũng là duy nhất của thế giới mà sinh viên còn đang mài đũng quần trên ghế nhà trường mà đã có rất nhiều các chính phủ, tổ chức, cá nhân trên khắp thế giới chấm sẵn và yêu cầu cho ra trường ngay các sinh viên xuất sắc nhất. Và hơn cả ở nước ngoài là các tổ chức, công ty chỉ bốc các sinh viên xuất sắc nhất khi họ đã tốt nghiệp thì ngôi trường ĐTDC danh tiếng này của Việt Nam đã có những cái tên nổi bật như sinh viên Cù, sinh viên Điếu và nữ sinh Tạ đã được chính phủ Mỹ bốc ra khi họ còn chưa hết thời gian học.

Là ngôi trường công lập đặc biệt nên trường đóng rải rác khắp nước, nhất là những nơi "rừng sâu âm u có con khỉ đánh đu", để học viên học làm khỉ đánh đu. Trường còn vinh hạnh đươc ở chung trường với hơn các trường án hình sự để bị các đại ca giết người cướp của bên đó dạy bảo nếu buồn. 

Kể chuyện vui buồn đời sinh viên, thì các cựu sinh viên của trường đã nhắc đến nhiều kỷ niệm không thể nào quên như Đói, Khổ, Ghẻ và bị Hành cả Thần lẫn Xác. Các cựu sinh viên ôn lại những kỷ niệm vui buồn, hay những kỷ năng tuyệt chiêu mà chỉ có ngôi trường ĐTDC danh tiếng của họ và các giáo sư khét tiếng của ngành CA mới có thể dạy cho họ được, nhất là chuyện tuyệt thực. Vì đói quá nên họ đã tuyệt thực để khỏi bị cơn đói hành hạ. Hay các kỹ năng tuyệt chiêu như có thể tắm rửa vệ sinh bằng số nước dùng để đánh răng ở ngoài đời. Hay kỹ thuật ẩm thực là dù thức ăn dở ơi là dở thì cũng phải ăn thật nhanh. Ăn chậm là đói vì sẽ bị các bạn đồng khoá hình sự ăn hết...

Cũng như các tiền bối CS trước đây như Ông Cụ, Lê Duẩn, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh...đều trải qua các trường đại học CM của thực dân, thì ngày nay các sinh viên của trường đại học Dân Chủ này cũng được rèn luyện để trở thành cứng cáp hơn. Chính vì thế mà hiện nay các sinh viên đang học như Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Già, Lm Nguyễn Văn Lý và cả nữ sinh áo dài trắng Bùi Hằng... vẫn đang chăm chỉ dùi mài kinh sử, quyết tâm thành tài để mai này ra đời giúp dân giúp nước. Từ những văn nhân trói gà không chặt, thì trải qua vài năm học hành nơi ngôi trường đó thì khi ra trường họ đều trở nên cứng như thép đã tôi luyện. 

Nghe nói để chào mừng Đại Hội Đảng 12, thì một số sinh viên dự bị cho trường đại học danh tiếng này như Quang A, Đình Trọng, Đình Ấm, Nguyễn Viện, Chí Dũng, Ngọc Chênh, Tường Thuỵ, Phạm Thành, Đoan Trang, mẹ Nấm...sẽ được vinh dự gọi tên nhập học. Họ đã chuẩn bị đón nhận giấy gọi nhập học từ lâu rồi, và đang lồng lộn ga tô khi tới giờ này vưỡn chưa thấy giấy gọi, với những câu hỏi liên tục gửi đến khiếu nại với chính quyền :"Tại sao bọn Ba Sàm, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài thì được còn chúng tôi lại không", "phải chăng đây là tình trạng nhất bên trọng, nhất bên khinh", "liệu có tiêu cực gì không trong công tác xét tuyển"... Cũng lại nghe nói là cả anh chàng tép riu, văn dốt võ dát là người viết bài này, chàng MTA cũng bảng vàng có tên.

Chả biết mình có được may mắn đó không nhưng chàng cũng đã dọn mình chờ giấy gọi nhập kho sẵn. Và không thể không cám ơn Đảng và Bác Hồ đã đào tạo nên những con người tuyệt vời đến như thế cho phong trào dân chủ Việt Nam.

"Nếu là Người, tôi xin chết cho quê hương"

MTA

Không có nhận xét nào: