30/6/16

Ông Đinh La Thăng mắc nợ nhiều nên phải trốn nợ…




Tân bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, người được báo chí ca ngợi như một con người trách nhiệm, hành động quyết liệt..v..v...Ông luôn trăn trở trước những khó khăn mà người dân phải chịu, và luôn coi đó như những món nợ của minh trước nhân dân..
Ta thử xem ông Đinh La Thăng đã nợ gì, xét theo tiêu chí rằng cứ một lời hứa làm một việc gì đó trước người dân là một lần mắc nợ, mà thực hiện điều đó là một lần trả nợ cho người dân.

Đinh La Thăng phát biểu - Coi chừng nợ vay không trả


Ô, hô. Té ra bác Đinh này, từ hồi còn làm Bộ Trưởng Bộ GTVT đã là một con nợ thực sự với vô số lần hứng chí tuyên bố vung tí mẹt rằng sẽ thế này thế nọ, để giải quyết việc nọ việc kia… rồi bỏ mặc tất cả, tắt đài thăng mất tiêu, cùng một món nợ nhân gian mới.

Một con đường nghìn tỷ bị bong tróc, lột da. Bác Thăng nhà ta đã đến tận nơi, bóc viên nhựa đường nghi vấn lên rồi đưa lên mũi ngửi ngửi để kiểm tra. Bằng phương thức kiểm tra độc đáo, “thiên hạ chỉ độc nhất mình có”, bác Thăng tuyên bố sẽ điều tra ra kẻ phá hoại và truy tố kẻ đó ra trước pháp luật. Những kẻ phá hoại, rút ruột công trình này hẳn sẽ run sơ lắm trước những lời tuyên bố đanh thép của bác Thăng. Nhưng không phải thế, bọn chúng đã cả cười ruồi vì biết bác Thăng là người chỉ nói chứ không làm, chỉ Hành chứ không Động. Quả nhiên đúng như vậy. Bác Thăng đã đánh trổng bỏ dùi, hô xung trận nhưng lại ôm súng thăng mất tăm. Không bao giờ bác Thăng còn ghé lại con đường ghẻ lở, giờ đây mang tên :”Con đường Đinh La Thăng đã ngửi”

Một chiếc xe khách lao xuống vực ở vùng cao. Tư Lệnh, Bộ Trưởng Đinh La Thăng có mặt, đu dây xuống tận nơi chiếc xe khách gặp nạn lao xuống, khiến cho đám báo chí lề phải đi theo để nâng bi Bộ Trưởng cũng phải mệt phờ râu. Tư Lệnh Thăng đã tìm hiểu, ghi nhận tất cả sự kiện ở dưới cái vực sâu hun hút đó vào bộ nhớ của mình. Rồi ông tuyên bố văng mưa về tất cả, và lên xe thăng mất luôn, không bao giờ còn ghé lại cái nơi đó lần nữa.

Ta còn nhớ bác Thăng thời còn làm Bộ Trưởng Bộ GTVT với những lời tuyên bố vang vang như pháo nổ lúc chiều hoang. Một mình một chợ, bác quăng trái pháo nổ banh nhà lồng. Nào là tuyên bố tẩy chay các hãng xe đường dài nào không gắn thiết bị camera, nào là cấm các anh quan to nhỏ, lớn bé không được đi chơi gôn. Đặc biệt nhất là trước khi rời Bộ GTVT để đến với TP. HCM, bác Thăng đã tuyên bố rất tuyệt với là :”Chúng tôi còn mắc nợ nhân dân con đường xe hỏa siêu tốc Hà Nội - Sài Gòn”. À, vụ này nghe được đấy, nhất là với các anh nhân dân chuyên thục két công ty hay thục két vợ, những anh chuyên cờ bạc, lô đề, những anh trâu già thích cỏ non, vợ lớn vợ bé….tất cả những anh chúa Chổm nhân dân đó đều sướng rơn khi tự nhiên có thằng đưa tiền bảo mình làm chủ nợ.
Nhưng rồi cũng chỉ là những tiếng pháo, vang lên rồi tắt lịm, các hãng xe đường dài vẫn có kể gắn camera, kẻ không gắn, các quan bác quan anh vẫn tụ tập ở các sân gôn để cười ruồi khi nói về việc Đinh La Thăng mắc nợ miệng quá nhiều khi chỉ vay mà không trả. Còn các anh nhân dân chủ nợ vụ đường sắt siêu tốc đó bỗng thấy hết sướng khi phát hiện ra thằng tuyên bố tự mang nợ chính là Bộ Trưởng Đinh La Thăng.
“Ôi, dào. Ông Thằng mà tuyên nợ thì có mà nợ đời không bao giờ trả” Dân tình nói vậy, và kể ra những phát ngôn ấn tượng và cũng là những lần vay nợ không trả của Đinh bộ trưởng :

"Làm nhân sự phải chọn người “máu lửa”, 
"Chân đất mà cứ đòi đá ngoại hạng Anh là không được", 
“Một đồng cũng không được, ai phá đường thì đền”...

Dân tình còn cảnh báo cho nhau :"Đối tượng : Họ Đinh, tên La Thăng, sinh 1960, béo lùn và nói như rồng phun mưa. Coi chừng có vay mà không có trả"

Than ÔI. Nợ nhiều không trả, tất phải trốn nợ nên bác Đinh La Thăng đã phải giạt vòng, dắt díu vợ con trốn vào miền đất mới Sài Gòn. Chức bí thư không đủ sống, bác Thăng lại trổ mòi cũ, tuyên bố hung hăng con bọ xít về mọi vấn đề lớn nhỏ ở nơi bác vừa tới được nửa năm, và thế là lại mắc nợ trần gian, nợ vay để quỵt...

Thương cho bác, không chơi bời chạy quỵt mà mắc nợ,
Chẳng làm gì, chỉ mở máy miệng cũng nợ chất chồng…

MTA

Không có nhận xét nào: