18/6/16

Thế là các anh ra đi mãi không về....



Người ta đã tìm thấy thi thể phi công SU30 Trần Quang Khải trên vùng biển Nghệ An trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người. Và phi đoàn tuần thám CASA 120 do đại tá Lê Kiêm Toàn cùng 8 thành viên phi đoàn cũng đã mất tích, và khả năng tìm ra họ còn sống sót là ngày càng ít dần đi. Một thảm họa vô cùng đáng tiếc cho quân đội, cho đất nước Việt Nam khi một lúc mất đến 10 quân nhân trung cao cấp.


Đó là những quân nhân có trình độ, được đào tạo bài bản, phục vụ quân đội lâu dài, bỗng dưng không còn nữa trong số những phi công giỏi, những thợ máy lành nghề vốn không nhiều của chúng ta.

Và các anh ra đi khi đất nước đang cần các anh cho những mục tiêu ý chí canh tân, đổi mới trong quân đội để chống lại mưu đồ của bá quyền phương Bắc.
Các anh ra đi với những cái vẫy tay vui vẻ của vợ, tiếng chào ngọng nghịu của những đứa con còn nhỏ, để tạm biệt bố như mọi ngày..

Nhưng rồi Biển Đông đã dậy sóng ngầm,
Những cơn sóng không làm lật tàu, mà làm rơi máy bay.
Khiến 10 gia đình bỗng gào khóc khi thấy đất trời sụp đổ.
Biến họ thành những chinh phu giữa non nước thanh bình...

Đau xót lắm, và chúng ta không còn biết làm gì hơn ngoài những lời cầu nguyện bình yên gửi đến họ với lòng cảm thông sâu sắc. Họ đã vì nhiệm vụ mà hy sinh. Chúng ta cũng gửi đến những người vợ, người mẹ của những quân nhân tử nạn đó, những người đang muốn chết đi sống lại, những lời cầu nguyện yêu thương, những lời răn tha thiết, mong họ vơi được chút nỗi thống khổ, niềm khóc than cho những người con, người chồng chiến binh đã ra đi mãi không về..

Chúng ta không ai có quyền nhục mạ những con người vừa hy sinh cho tổ quốc khi thân xác họ chưa kịp lạnh, khi những giọt nước mắt ly tan của thân nhân họ chưa kip vơi đi ít nhiều...

MTA

Không có nhận xét nào: