17/6/16

Tiểu thuyết Chuyện Tình Trong Đêm của nhà văn Mai Tú Ân



Các bạn thân mến..

Tiểu thuyết Chuyện Tình Trong Đêm là cuốn sách mà MTA viết đã lâu, nhưng vì lý do mà ai cũng biết là nó không được xuất bản ở Việt Nam. Cùng với vài cuốn tiểu thuyết khác và hàng chục truyện ngắn nữa của MTA cũng đều phải chịu chung số phận hẩm hiu như cuốn Chuyện Tình Trong Đêm này. Mặc dù tiểu thuyết này có nội dung tốt, và được MTA viết ra với tất cả sự chân thành, lòng yêu thương quê hương đất nước, yêu thương những người lính Viêt Cộng của  chúng ta, và yêu thương cả những người lính VNCH đối phương nữa, nhưng vẫn bị Ban Tuyên Giáo ra lệnh không cho in và xuất bản. Đã bao lần MTA mang bản thảo cuốn tiểu thuyết này đến bao nhiêu nhà in, nhưng đều bị từ chối. Mặc dù ở những nơi ấy, các nhà văn đồng nghiệp đáng kính của MTA đều đánh giá cao cuốn tiểu thuyết này, cùng 2 cuốn truyện dài nữa của MTA. 






"Một cuốn tiểu thuyết tốt sẽ không bao giờ chết" Một nhà văn nước ngoài đã nói vậy, và MTA tin ông ta nói lên sự thật.  Chỉ có điều những cuốn tiểu thuyết mà MTA mất bao tâm huyết và thời gian viết ra thì cuối cùng lại cũng không chết nhưng lại nằm trong bóng tối mịt mùng của những cái ngăn kéo bàn làm việc. Mặc dù chúng không có vân đề gì về  đao đức hay chính trị, nhưng vẫn bị cấm triệt để , cấm toàn diện với mục đích cuối cùng là không để cho những đứa con tinh thần của MTA được ra mắt bạn đọc, như những tác phẩm văn chương khác được ra ngoài với ánh sáng mặt trời. 

Đó là sự trả thù nhỏ nhen và hèn hạ mà các chủ nhân ông đất nước này đã làm nhằm vào MTA và bất cứ nhà văn nào chống lại họ hay ở phía đối lập với họ. Vì họ biết mỗi một nhà vắn thì đều tự hào về tác phẩm của mình, và cho dù không kiếm được ra tiền bằng viết sách thì nhà văn đó vẫn phải cần có danh dự và tên tuổi khi phát hành sách. Cấm in và phát hành là mổt đòn đánh tiểu nhân đánh vào dưới lưng quần  tác giả, để triệt buộc tác giả đầu hàng, hoặc uốn bút nô phục vụ lại cho họ. Viêc cấm in những cuốn sách đó, mặc dù chúng chẳng có lỗi gì, thì cũng chỉ là để trừng trị tác giả. người đã viết ra nó. Một sự trả thù nhỏ nhặt đặc trưng và truyền thống của những người cầm quyền, và cũng biểu hiện rõ ràng sự run sợ của Nhà cầm quyền trước giới Nhà Văn Phi Quốc Doanh. Bởi những nhà văn chân chính thường không chấp nhận sự gò bó ép buộc của ai, không chịu làm công cụ của ai và cũng không nâng bi ca ngợi ai. Họ chỉ làm theo những gì mà trái tim và tình yêu thương mách bảo...

Việc chính quyền im lìm cấm đoán mà chẳng nêu lên được lý do cấm này đã làm MTA rất thiệt thòi khi những đứa con tinh thần của mình cứ mãi ở trong bóng tối kể từ khi chúng ra đời. Sự chán nản, thất vọng đã khiến cho MTA bỏ mặc các bản thảo của mình . Để rồi cuối cùng mới thấy tác phẩm của mình đã bị mất mát, thất lạc rất nhiều. Có lẽ những đứa con tinh thần của mình cùng chán  cái bóng đêm mà chúng ở trong đó từ khi ra đời , không được xuất hiện đàng hoàng dưới ánh sáng mặt trời ,không được in ra nên cả đám bọn bản thảo ấy chúng chán đời bỏ đi hoang, hay đi tuẫn tiết  để trả nợ núi sống chăng ? 

Không thể biết được điều đó, mà chỉ có thể biết rằng, cho dù mất hết sạch không còn chút bản thảo nào  nữa thì MTA cũng vẫn luôn ngẩng cao đầu đi dưới ánh sáng mặt trời. Tiếc đứt ruột, tiếc đau lòng và tiếc muốn khóc khi mất đi những bản thảo mà mình đã bỏ cả đời ra để viết, nhưng MTA không hối tiếc, không mảy may hối tiếc khi đã chọn được cho mình con đường mà mình đã và đang đi, và dù có mất hết sạch bản thảo, mất tự do thậm chí mất cả tính mạng đi nữa thì MTA cùng không hề hối tiếc. Không hề! 

Nhớ Tiền Nhân xưa quăng bút nghiên ra trận thì nay há chi phải tiếc chút sự nghiệp bọt bèo, vài cuốn sách leo teo, mà không dám đưa thân vào nơi hoang dã bụi trần. Vẫn xin một vai để cùng gánh vác Cây Thánh Giá Linh Thiêng, cùng ngọn cờ phấp phới của Tự Do, để rồi mò mẫm đi trên con đường tối đen, con đường gian nan mà không phải ai cũng đến được bờ bến cuối cùng nhưng lại là con đường duy nhất đưa dân tộc ta đến được với ánh sáng mặt trời. Và cho dù gập ghềnh trắc trở thì MTA vẫn đi con đường ấy, vì trên con đường gian nan diệu vợi ấy  như có cả dân tộc Việt Nam đồng hành. 

Trở về một câu chuyện tình say đắm nhưng cũng đầy nghiệt ngã giữa một tên tàn quân Việt Cộng,  một chàng sĩ quan QDND VN với một lady Sài Gòn trong những ngày khói lửa điêu linh của Mùa Xuân Mậu Thân 1968. Ở cái thành phố Thủ Đô đang là tâm điểm chém giết của cuộc chiến tranh giữa hai phe Quốc Cộng khi ấy đã nảy nở một câu chuyện kỳ lạ đã khiến cho hai con người như ở hai thế giới đối nghịch với nhau ấy đến được với nhau bằng một tình yêu đẹp nhất, vô tư nhất, nồng cháy nhất và cũng bi thương nhất...

Đọc cuốn tiểu thuyết Chuyện Tình Trong Đêm này, MTA rất mong các bạn hãy đọc con mắt bình thường, yêu văn chương, thanh thản, chậm rãi rồi thì các bạn sẽ có thể thấy cái gì trong đó, vui và hạnh phúc hơn. Mặc dù là một tác phẩm bi kịch nhưng cuối cùng thì với câu chuyện diễn ra thì nó sẽ khiến cho các nhân vật trong  truyện, cho người đọc chúng ta trở nên nhân văn hơn, yêu thương nhau hơn. 

Một bi kịch của tình yêu đôi lứa trong cái thời loạn lạc chiến tranh điêu linh của dân tộc ta. Nhưng tình yêu có tiếng nói riêng nên nó đã vượt qua được chiến tranh, vượt qua hận thù và qua cả những định kiến hẹp hòi để họ đến được với nhau. Và họ đã đến được với nhau trong câu chuyện tình bi thảm nhưng nồng cháy này..

"Họ đến được với nhau bằng một tình yêu tuyệt vời, nhưng nó kéo đến bao giờ. Đến bao giờ thì cái tình yêu tuyệt đẹp như một giấc mơ của họ sẽ chấm dứt, y như một giấc mơ ? Vì anh vẫn là một tên tàn quân Việt Cộng đang bị cả thế giới bên ngoài đang săn đuổi và có thể bị giết bất cứ lúc nào. Càng yêu anh thì Xuân luôn thấy nỗi sợ hãi khủng khiếp đó ám ảnh nàng nhiều hơn. Nhất là khi họ bình yên ở bên nhau, khi họ trò truyện, ân ái với nhau, thậm chí cả khi cãi cọ nhau như hai đứa trẻ, thì nỗi ám ảnh khủng khiếp đó cũng ngừng bám vào đầu óc nàng như một con đỉa tham lam đang hút máu nàng. Rồi cứ mỗi khi chợp mắt dù không lâu thì nàng luôn thấy anh bị giết. Nàng luôn mơ thấy cái hình ảnh ghê rợn đầy máu me của anh bị bắn hạ và nằm chết còng queo ngay ngã tư đường... "
(Hết trích)

Hãy tin lời của MTA đi, đây là một tác phẩm tốt, đáng xem trong bối cảnh không có nhiều tác phẩm văn chương hay để đọc. Hãy share rộng rãi, lan truyền khắp nơi giúp MTA để câu chuyện tình yêu ngọt ngào và cay đắng này mãi bay xa, bay đến với những người đã và đang yêu nhau và đến cả với những người sẽ yêu nhau. 

Chân thành giới thiệu cuốn tiểu thuyết Chuyện Tình Trong Đêm này và chúc tất cả các bạn hanh phúc...
.
Mai Tú Ân

Các bạn hãy bấm link này để đọc nhé : CHUYỆN TÌNH TRONG ĐÊM
http://chuyentinhtrongdemden.blogspot.com/2015/05/tinh-yeu-trong-em-en-tieu-thuyet-cua.html

Không có nhận xét nào: