13/6/16

Anh Đinh La Thăng được nâng bi với một tấm ảnh hèn của nhà báo...



Một bữa trời đẹp mây cao cao, tình xuân phơi phới, anh Thăng Bí Thư Sài Gòn bỗng nổi hứng bất tử kéo đại quân của mình đến một quận vùng ven để nhỏ cỏ, dọn rác giúp dân kiếm điểm thưởng. Để cho sâu sát gần dân, anh săn quần lên ào vào ruộng nhổ cỏ. Chả biết anh nhổ được mấy cọng cỏ mà đám nhà báo lề phải nhao theo để quay phim chụp hình loạn cào cào. Anh nhà báo "đứng" chụp hình, thì chị phóng viên "ngồi" quay phim. Tất cả cứ hồ hởi nhè mặt anh bí thư Thăng nhà ta mà quay, mà chụp. Cứ làm như bắt quả tang được thằng ăn trộm vậy.




Bức hình thấy xấu hổ, ngượng và mắc cỡ cho tư cách thảm hại của nhà báo Việt Nam



Nhưng tối về xem phim xem hình thì bí thư Thăng mới phát hiện, té ra bọn nhà báo này xúm lại nâng bi hội đồng anh Thăng, mà anh không biết. Nhìn tấm hình dưới đây, Đinh bí thư càng tức cành hông. Mẹ chúng nó chứ, ông đi nhổ cỏ chứ có phải đi nhận giải Nobel hay đi giết người đâu mà chúng nó chen nhau chụp hình ông thấy khiếp quá. Thằng đứng chụp hình, thằng quì quay phim, rồi lại có thằng lom khom bò tới gần anh để cả quay phim lẫn chụp hình. Chúng chen nhau, lấn đẩy nhau và cãi nhau như mấy bà mấy chị hàng xén cấu véo nhau, chỉ để len gần lại chỗ anh Thăng hơn, gần với mặt trời đang nhổ cỏ hơn.

Té ra cái bọn nhà báo Giời đánh Thánh vật này đang đồng diễn vở kịch VN có tên là Nâng Bi. "Nâng Bi Cao Cao", "Nâng Bi Bằng Hai Bàn Tay Đưa Nôi", "Đã Nâng Đươc Bi Của Lãnh Tụ Thì Phải Nâng Cho Tới", "Nâng Bi Không Tới Cổ Thì Không Ăn Tiền", Rồi "Không Chỉ Biết Nâng Bi Mà Còn Biết Nâng Hĩm Nữa .. " Toàn là những nhà nhà báo quốc doanh kiêm thợ nâng bi chuyên nghiệp đã thành tinh.

Thảo nào giờ này Thăng Bí Thư thấy giế của mình đau đau, không biết bi còn hay mất. Nhìn tấm hình bọn thợ nâng bi cóm róm bò ra chụp hình mình, tân Bí thư Thành ủy Sài Gòn không thể không đưa ra một nhận xét xác đáng nhất, đó là Tiên sư bọn nhà báo lề phải nâng bi ông quá làm giờ này ông bị đau bi...

Tôi hoàn toàn tán đồng với ông bí thư thành ủy, mặc dù tôi không rõ ông có chửi bọn phóng viên nói trên không, những nếu có chửi thì bọn họ cũng xừng đáng lắm vì những việc làm thô thiển của bọn họ cũng khiến tôi măc ói. Không phải là một sự kiện tầm mức thế giới, cũng chẳng có pha cụp lạc nào đáng xem mà họ diễn kinh thật, cứ làm như anh Thăng sắp bay lên sao Hỏa rồi không bằng. Trong khi anh chỉ đi vớt cỏ..

Măc dù anh Thăng được cả họ những anh nhà báo nâng bi, nhưng anh không thích như vậy vì phản cảm lắm. Hơn nữa nâng bi mạnh tay có thể sẽ khiến cho bi của anh tuột khỏi nòng súng và dâng lên đến cổ. Như thế sẽ khiến cho một, hoặc cả cặp bi quí giá của anh có thể rời nhà thoát ly không tìm được nữa. Giống như một hòn bi ve của đồng chí cố vấn Đỗ Mười cũng bị thất lạc mấy chục năm nay có tìm lại được đâu. Nên đồng chí ấy làm việc gì cũng chỉ được một nửa, dở ông dở thằng tội nghiệp lắm. Chưa kể bao nay đồng chí ấy khi đi lại thì cứ luôn nghiêng về một phía. Phía Trung Quốc không hà. Bí thư Thăng hẳn rõ nguy hại naỳ nên anh ứ chịu cái kiểu nâng bi hội đồng này của đám nhà báo kiêm thợ nâng bi này. Phu nhân Đinh bí thư cũng hốt hoảng ứ chịu gấp hai lần. 

Hoàn toàn tán thành ý kiến này của Thăng bí thư....

MTA

Không có nhận xét nào: