4/5/14

TÔI CÓ MỘT GIẤC MƠ : Các ông nghị Gật sẽ Lắc...

Đang coi tivi vở cải lương nổi tiếng với cặp tài tử đẹp nhất VN có tên "Thị Nở hí Chí Phèo" thì chương trình bị ngắt cái rụp...Chương trình mới được đưa lên vô cùng trang trọng khi có một đoàn các anh, các ông bệ vệ tiến ra trong tiếng nhạc trầm hùng của bản QC...Các ông xếp đội hình như kiểu đội bóng đá, nhưng rất đông người, và cũng không mặc quần tà lỏn như cầu thủ mà mặc vết trông rất oách.
Có một ông đầu hói trông oách hơn cả đã đọc...(tivi nhà MTA là loại tivi Đen Thui hiệu Sâycầnhen nên khọt khẹt lúc nghe được lúc không)
- Chúng tôi là những đại biểu không được dân bầu lên, không đại diện cho dân...Chúng tôi vốn được Mặt Chận Tổ Cuốc bầu lên với nhiệm vụ duy nhất là gật đầu đồng ý bất cứ điều gì người ta bảo chúng tôi gật. Nên từ xưa đến giờ người ta gọi chúng tôi là những ông nghị Gật, chỉ biết có mỗi một việc là Gật theo nhạc trưởng...Nhưng cũng không hẳn như vậy vì ngoài việc Gật theo chỉ đạo, chúng tôi còn một việc làm nữa trogn các kỳ họp, mà việc này thì chắc chắn không bị chỉ đạo. Đó là ngủ Gật...
Nhưng giờ đây chúng tôi sẽ không làm như vậy nữa. Chúng tôi long trọng tuyên bố trước pà con là chỉ những việc hợp lòng dân, cho dân, vì dân thì chúng tôi mới Gật. Còn những việc không được lòng dân, đi ngược lại với ý chí và nguyện vọng của người dân thì chúng tôi sẽ không Gật. Chúng tôi sẽ Lắc, không phải thuốc lắc, mà là Lắc Đầu phản đối...Chúng tôi sẽ làm đúng bổn phận của những người đại diện cho dân, để Gật và Lắc theo lòng dân, chứ không diễn mỗi một động tác Gật theo rờ mốt điều khiển như từ xưa đến giờ nữa...Tóm lại từ nay chúng tôi ..éo nghe thằng nào, mà cũng ..éo Gật bừa như trước nữa...
Ôi, giời..đại biểu gì mà xổ nho thế ? MTA giật mình ngạc nhiên. Thế là tỉnh cha nó giấc ngủ và giấc mơ trên cũng thăng mẹ nó luôn. Té ra lại mơ một giấc mơ huyền mờ. Dạo này rảnh quá nên ngủ toàn mơ hão, hại não không...Phải chi mơ thấy nữ minh tinh đóng vai Thị Nở thì còn có lời hơn là mơ thấy mấy chuyện tào lao trên.
Thôi, đến giờ vác ruộng ra cày rồi....
Mai Tú Ân
ma-tu-an.blogspot.com

Không có nhận xét nào: