3/5/14

ANH MTA KỂ CHUYỆN HÀI : Chuyện Bắt Cá...

Thời nay những người phụ nữ thành công trong tình cảm tình yêu là những người đã áp dụng chiến thuật Bắt Cá Mới... Chiến thuật đó ra răng, anh MTA không biết nó là cái chi mô nên chỉ biết tra sách Thánh Hiền, và cuốn sách gối đầu của anh, cuốn BKTT Thế Giới Tào Lao đã viết rõ ràng về chiến thuật ni như sau :
"Chiến thuật này là ngược lại với chiến thuật lâu nay người đánh cá hay dùng tức là phải đi câu cá, bắt thủ công từng con. Rất nhiều khê phức tạp và mất thời giờ. Nào là phải lựa chỗ có nhiều cá, rồi chỗ thường có cá lớn, cá đẹp, cá béo lượn lờ rồi lựa mồi thả câu. Câu hoài rồi cũngthi thoảng được một hai chú, cả cá lớn và cả cá bé...Vì cá bây giờ cũng khôn thấy mẹ...cũng lựa lưỡi câu thế nào mới đớp mồi...Nhất là cá lớn.
Còn chiến thuật mới thì thành công hơn với chiến thuật nhanh, nhiều, không tốn sức tốn thời gian. Mà hiệu quả thì các "ngư dân" đã và đang dùng chiến thuật này, cười tươi như hoa và khen là "Trên cả tuyệt vời". Vậy dùng thế nào ?
Rất đơn giản. Ta phải dùng...Lưới đánh cá, loại lưới vét mắt nhỏ để bắt tất, bắt tận, với khẩu hiệu : Không Cho Chúng Nó Thoát...Ta cứ kéo lưới lên, bắt đại trà cả một mẻ lưới đầy ụ, cả cá lớn, cá béo lẫn cá lòng tong, cá chốt...và cho nhập kho tất cả.
Thế rồi ta chỉ việc phân loại ra mà dùng dần thôi. Có loại để ăn ngay, có loại để làm Nem đổi món quanh năm. Cũng có loại để phơi khô làm khô, có loại để làm mắm ăn dần trong nhiều năm. Có loại để trưng, để cúng nhưng dần dà ta sẽ xơi hết cả lòng tong lẫn cá béo, cá to....Cũng có dư để tặng chị tặng em , tặng bạn bè lấy thảo. Còn lại thì ta cứ từ từ xơi, đổi món mỗii ngày, mỗi tuần..Những chú cá lớn nhất, béo nhất, đẹp nhất, trông đáng yêu nhất thì ta giữ lại, nuôi riêng ra rồi từ từ, thong thả...vừa ngắm vừa...xơi dần.
Anh MTA đọc xong mà ngơ ngẩn không hiểu chi cả. Anh Thề đấy. biết...chết liền.
Hehe...Chúc cuối tuần vui vẻ.
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: