24/5/14

CÁC VỊ ĐẠI DIỆN CỦA DÂN ĐÂU RỒI...

Theo tin của Blog HNC thì Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ ra tuyên bố phản đối hành động của TQ ở biển Đông, tiếp theo lời Ngoại trưởng Mỹ, cùng một số ý kiến phản đối của các dân biểu Mỹ trước đó...tự nhiên MTA thấy giật mình. Ưở, thế mấy anh nhà mình đâu ...
Chỉ thấy TTg tuyên bố vài điều nghe được, còn Quốc Hội ta thì cứ như QH nước nào khác vậy. Các vị đại diện của dân Ta cũng đang họp đấy, nhưng chỉ thấy nói năng bàn cãi những chuyện tào lao, ho lao...Chứ chưa thấy có những lời tuyên bố phản đối mạnh mẽ tương xứng với sự kiện  làm xôn xao, xáo động đồng bào trong nước, cùng kiều bào nước ngoài gần cả tháng nay.
Vậy là sao ? Phải chăng chúng ta đang ở tình trang không có gì quan trọng lắm, hay vận mệnh đất nước vẫn chẳng có gì nguy biến ?
Phải chăng lòng dân đang không sôi sục vì giặc xâm lấn ở biển Đông ?
Phải chăng là không có các cuộc phẫn nộ xuống đường và đã biến thành bạo động ở BD, VA..?
Phải chăng hầu hết mọi người dân VN, bằng hình thức này hay hình thức khác đều đã không chứng tỏ tinh thần yêu nước của mình trong những ngày qua ?
Và cuối cùng là phải chăng đã không có một người phụ nữ Việt Nam, bà Lê  Thị Tuyết Mai, bằng gương hy sinh lẫm liệt cúa mình, đã tự thiêu để phản đối, để thức tỉnh toàn dân đứng lên bảo vệ chủ quyền của đất nước...
Vậy  những người đại diện của dân đâu...
24/5/2014
MTA

Không có nhận xét nào: