3/5/14

1001 CÂU CHÂM NGÔN HAY NHẤT - Phần 3

Sẽ thật có ích với tất cả các bạn nếu các bạn đọc, các bạn thuộc hay chép về, hoặc thỉnh thoảng vào đọc lại mỗi khi gặp việc nan giải, và quan trọng nhất là các bạn áp dụng dù chỉ một phần nhỏ trong cả một kho tàng đồ sộ cả 10.000 những câu ngạn ngữ vàng mà MTA Blog đã sưu tầm được và sẽ lần lượt đăng lên mỗi ngày, (20 câu/phần) thì đó cũng là những thành công không nhỏ cho chính các bạn và cũng là niềm vui rất lớn cho những người thực hiện chương trình này..
Mời các bạn tham gia vào kho vàng khổng lồ những câu chữ răn dạy, những câu châm ngôn tinh túy quí như vàng này, và thật tiếc cho ai không được hưởng những lời hay lẽ phải còn quí hơn cả vàng này...
Mai Tú Ân 


41. Nếu bạn còn muốn tiến lên, bạn phải biết quên đi quá khứ. Không ai tiến lên phía trước mạnh mẽ được nếu cứ ngoái đầu nhìn lại phía sau.

42. Dù bạn là ai, bạn có thế nào thì bạn phải luôn nhớ bản thân mình là có một mà không có hai. Từ ngày Khai Thiên Lập Địa cho đến Ngày Tận Thế cũng sẽ chỉ có một con người như bạn mà thôi, không thể có người thứ hai. Vậy thì hãy yêu thương và chăm sóc cái con người độc nhất trên đời, đó là bản thân bạn thật nhiều vào...


43. Thật ngạc nhiên là bạn có thể chăm sóc và làm vui lòng tất cả mọi người...nhưng người đáng được bạn chăm sóc và làm vui lòng nhất lại chính là bạn. 

44. Bạn sẽ yêu thương mọi người hơn, nếu bạn biết yêu thương mình.

45. Là một phụ nữ bạn nên đứng thấp hơn người đàn ông của mình, hoặc giả vờ đứng thấp hơn, bạn sẽ hạnh phúc. Và bạn sẽ bất hạnh nếu làm ngược lại. 

46. Những người phụ nữ thực sự có nhiều nữ tính mới là người thành công trong tình cảm của mình. Những nữ tính đó là yếu đuối, nhẹ da, dễ tình cảm, dễ vấn vương thương nhớ, hay bao giờ cũng rất cần một bờ vai, một đôi tay của một người đàn ông để dựa dẫm, để được che chở...Và đó cũng chính là những nữ tính mà người đàn ông yêu ở người đàn bà. Vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không trở về với chính mình, như một người phụ nữ để hưởng hạnh phúc đúng như mình đáng được hưởng như một người phụ nữ...

47. Ngược lại những người phụ nữ có nhiều nam tính hoặc chứng tỏ mình có sự mạnh mẽ, quyết đoán hay sự tài giỏi của mình như một người đàn ông thì thường thất bại trong chuyện tình cảm của mình. Bởi những đức tính đó không phải dành cho tình cảm, tình yêu

48. Đừng bao giờ mất kiên nhẫn, đó chính là chiếc chìa khoá cuối cùng mở được cửa. 

49. Trong tâm hồn cao thượng tất cả đều cao thượng. (Pascal)

50. Nhân từ, ngọt ngào là dấu hiệu của tính cao thượng. (Pythagore)



51. Tình thương yêu là một trái cây luôn nở rộ và vừa tầm hái. (Mẹ Terasa)

52. Hãy nhớ rằng cái gì hư hư ảo ảo đều đẹp hơn cái gì rõ ràng trần trụi. Và sự thực bao giờ cũng rõ ràng trần trụi hơn cái hào nhoáng giả dối...

53. Có một bộ môn nghệ thuật có ích và chúng ta hay sử dụng nhiều nhất thì lại không mấy người học. Đó là khả năng giao tiếp, nghệ thuật xã giao...

54. Trong xã giao đừng đổi bạn thành thù mà hãy đổi thù thành bạn. (Pythagore)

55. Cái gì mà chúng ta học được ở tuổi thơ thì luôn còn mãi. (Cerventes)

56. Bài học nào  mà chúng ta phải trả giá để học được đều có ích hơn những bài học miễn phí.

57. Thực trạng không phải là thứ bạn ao ước có, cũng không phải là thứ mọi người thấy mà là thứ thực sự là như thế. 

58. Con người ai cũng thích nghe những điều ngọt ngào dù không thật hơn là nghe những điều ngược lại.

59. Chiến thắng bản thân mình là chiến thắng quan trọng nhất..Bạn chiến thắng được mình là bạn chiến  thắng được tất cả.

60. Tu Thân - Tề Gia - Trị Quốc - Bình Thiên Hạ...Bắt đầu là từ bản thân và sau đó là cả thiên hạ.

(còn nữa)

Không có nhận xét nào: