11/5/14

1001 CÂU CHÂM NGÔN HAY NHẤT - Phần 04

Sẽ thật có ích với tất cả các bạn nếu các bạn đọc, thuộc hay chép về, hoặc thỉnh thoảng vào đọc lại mỗi khi gặp việc nan giải khó xử, và quan trọng nhất là các bạn áp dụng dù chỉ một phần nhỏ trong cả một kho tàng đồ sộ cả ngàn những câu ngạn ngữ vàng mà MTA Blog đã sưu tầm được và sẽ lần lượt đăng lên hàng tuần, (20 câu/mỗi phần) thì đó cũng là những thành công không nhỏ cho chính các bạn, và cho cả chúng tôi nữa...
Mai Tú Ân 



61. Cuộc đời là một canh bạc, mà chỉ có những người dám mạo hiểm canh bạc này mới biết được cuộc đời là gì...

62. Đừng bao giờ rời bỏ những ước mơ của mình, vì nếu những ước mơ không còn, thì cuộc sống như một con chim bị gãy cánh, không thể bay cao”.

63. Sự lạc quan là niềm tin dẫn đến thành công. Sự bi quan là nền tảng của thất bại...

64. Cuộc sống của bạn là một món quà tặng duy nhất mà Thượng Đế đã dành cho bạn và chỉ một mình bạn mà thôi. Vậy dù cuộc sống ấy có thế nào thì bạn hãy trân trọng nó cũng như tận hưởng nó như một niềm vui độc nhất trên thế gian này.

65. Đừng bao giờ quên sống vui và tận hưởng từng giây phút khi mà bạn còn tồn tại.

66. Niềm hạnh phúc duy nhất trong cuộc sống chính là yêu thương và được yêu thương.

67. Hãy dành cho mỗi ngày của chúng ta một cơ hội để trở thành ngày tươi đẹp nhất trong cuộc sống của chính chúng ta.

68. Hãy nâng cao giá trị lời nói của bạn, chứ đừng nâng cao cường độ giọng nói của bạn. Hãy chứng tỏ tài năng của bạn khi nó làm ra cái gì đó, chứ không phải khoe khoang tài năng của bạn. 

69. Đừng chọn người vợ hay người chồng đẹp, mà hãy chọn người biết làm cho cuộc sống của bạn đẹp hơn”.

70. Những đồng tiền giấy bạc mệnh giá lớn ít kêu sột soạt, những đồng xu thì kêu loảng xoảng. Cái gì chất lượng thì không cần kêu to...

71. May mắn sẽ thường đến với những người đi tìm nó, chứ ít đến với những người chỉ biết chờ đợi nó...

72. Nếu muốn không nghèo bạn chỉ nghĩ đến tiết kiệm tiền, nếu muốn làm giàu bạn chỉ nghĩ đến kiếm tiền...

73. Hãy dám mạo hiểm. Nếu thành công, bạn sẽ hạnh phúc. Nếu thất bại, bạn sẽ trở nên khôn ngoan hơn. Và thành công ở những lần mạo hiểu tiếp theo.

74. Thành công không bao giờ đến với những kẻ không dám mạo hiểm đi tìm nó.

75. Có một nguyên tắc phân biệt giữa người thành công và thất bại. Đó là người thất bại luôn tiêu tiền nhiều hơn những gì họ kiếm được. Còn những người thành công là người luôn kiếm được nhiều hơn những gì họ đã tiêu xài đi..

76. Nếu Trời không cho bạn tài năng, thì bạn tự tạo cho mình những đức tính không phải Trời cho như sự kiên nhẫn, chăm chỉ...Và cuối cùng bạn cũng sẽ thành công như chính bạn có tài năng.

77. Không bao giờ ông Trời không cho ai một khả năng nào đó. Vấn đề là người đó có thấy khả năng đó và vận dụng vào cuộc sống không mà thôi.

78. Tài năng là thứ mà không ai thấy được. Nhưng cái luôn thấy ở nó là những gì nó làm ra...

79. Bạn có tài năng nhưng bạn không có những tính cách để đưa tài năng đó ra với đời, như sự tự tin, chăm chỉ, quyết tâm...thì cũng như bạn không có tài năng.

80. Bạn không có tài năng lớn như một Mặt Trời chiếu sáng, thì bạn cũng có thể làm một làn gió nhẹ thổi mây đen đi, để rồi cả hai cùng đều làm được một việc giống nhau là đem ánh nắng đến cho thế gian này...

(còn nữa)

Không có nhận xét nào: