25/5/14

"Bế tắc trong cuộc sống" hay phản đối vì sự xâm lấn của giặc Tàu...

Tuyên bố hồ đồ của đại diện chính quyền trong vụ tự thiêu phản đối TQ của một Phật Tử, Bà Lê Thị Tuyết Mai...

Trong cuộc họp báo về vụ việc, Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã có những lời lẽ thật lạ đời, không tương xứng với vị trí của mình khi tuyên bố rằng (nguyên văn):
"Qua làm việc với người thân bà Mai cũng như điều tra của cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân khiến bà Mai tự thiêu là do bế tắc trong cuộc sống cũng như bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam."
Câu nói trên đã mâu thuẫn hoàn toàn ý trên dưới, dường như cố tình đánh đồng chuyện lớn chuyện nhỏ, chuyện xã hội riêng tư với chuyện thiêng liêng đang gây xáo động đất nước vậy. Không phải ai cũng đồng ý phương cách chống giặc cực đoan như Bà, nhưng chắc chắn không một người yêu nước thương nòi nào không ngưỡng mộ, kính phục tấm gương Nữ Nhi Oai Dũng của Bà. Và ông có thấy xấu hổ không khi thốt ra những lời như : "Bế tắc trong cuộc sống...", mặc dù những bằng chứng, hình ảnh ngay trong cuộc họp báo đã bác bỏ lời ông rồi..
Giả sử như có như vậy thật thì ông làm sao có thể tuyên bố xanh rờn như vậy khi đã thấy rõ cái chết vì Đại Nghĩa Dân Tộc cao cả như vậy cũng đã được xác mình là như vậy cũng ngay trong câu đó. Và có là xúc phạm đến một người vì nghĩa mà hy sinh cùng biết bao người khác kính phục bà,  khi ông nói những điều đó mà thân xác người ta chưa kịp lạnh không ?
Và giả sử nay mai, Phật tử Lê Thị Tuyết Mai được vinh danh như một vị Thánh Tuẫn Tiết như Đại Thánh Thích Quảng Đức thì những lời tuyên bố chính thức của ông lúc đó sẽ ra răng ?
Chưa kể ông còn đánh đồng những người, những hành động chống TQ đang diễn ra trên cả nước vào một việc mà ông không nên nói và không được phép nói vừa hồ đồ vừa ngớ ngẩn đến như vậy..
25/5/2014
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: