17/10/15

Công An Hà Nội phải trả giá cho vụ việc này...

Cái chết của em Đỗ Đăng Dư ở trại tạm giam của CAHN là một vụ việc nghiêm trọng, rất nghiêm trọng xét về việc nạn nhân bị bạo hành chết ở tuổi vị thành niên, phạm tội vặt và quá trình tạm giam có nhiều uẩn khúc. Cũng như cái chết tức tưởi của em đã khiến dư luận trong ngoài xôn xao, đau xót. Có thể nói cái chết của em Đỗ Đăng Dư trong trại giam này là gây chấn động dư luận nhiều nhất. Bởi em còn vị thành niên mà chết thảm quá, và cũng bởi sự tàn độc của cơ quan CA mà gần đây khiến nhiều người dân bỏ mạng oan uổng.



Việc em lấy của hàng xóm 2 triệu đồng (đã trả lại) rồi thì có cần phải thi hành việc bắt giữ rồi tạm giam 2 tháng (lệnh phải do trưởng, phó CA quận hoặc VKS đồng cấp ký) có cần thiết không ? Đó có phải là biện pháp ngăn chặn hợp lý và hợp pháp với một tội danh, mà nếu có ra tòa thì cũng chỉ tha bổng hoặc án treo thôi chứ không thể án tù ? Và rồi hậu quả là đưa đến cái chết thê thảm, đau lòng của em Dư như thế thì có đáng không ? 

Và cứ cho là sự việc đúng như những gì CA Hà Nội thông báo là do tù đánh nhau thì trách nhiệm của cơ quan thực thi pháp luật cũng không thể chối cãi. Trách nhiệm của cá nhân, mà ở đây là của những cán bộ thụ lý vụ việc, của cán bộ quản lý trại tạm giam và trên hết của người ký quyết định tạm giam, từ phó thủ trưởng cơ quan CA, hoặc người đồng cấp của VKS là không thể chối cãi. Và họ cần phải trả giá cho việc sai trái này bằng cách từ chức hoặc bị cách chức đi. Cao hơn nữa là ban lãnh đạo CAHN và giám đốc là tướng Nguyễn Đức Chung phải chịu trách nhiệm chung, phải từ chức hoặc bị cách chức để làm gương, khi cơ quan thi hành pháp luật của họ giống như những nơi ma ám. Còn nhân viên CA thì giống như "Kẻ  giết người hàng loạt". Cứ dăm bữa nửa tháng lại có người dân "Vào Sinh, Ra Tử" nơi đồn công an vậy...

Phải có kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của thiếu niên này. Không thể có chuyện đánh trống bỏ dùi, hoặc nhận khuyết điểm lấy lệ, hay thí chốt trong việc điều tra vụ việc này. Hãy nhớ rằng một mạng người đã bị tước đoạt tàn nhẫn. 

Và hãy nhớ rằng em Đỗ Đăng Dư đã không ra đi ở cái tuổi 17 đầy sức sống của em nếu không bị CAHN mời về trụ sở của CAHN để "làm việc"...

MTA

Không có nhận xét nào: