23/1/16

Hai ông luật sư bỗng biến thành hai đứa trẻ không mặc gì…


Chuyện chẳng có gì đáng nói khi các ông làm toáng lên rằng các ông bị đánh là do đang theo đuổi vụ kiện liên quan đến cái chết bị ngờ vực trong đồn CA của em Đỗ Đăng Dư. Các ông là luật sư và vụ hành hung "Bụi đường Chương Mỹ" này to lắm, liên can lắm. Rồi thì xuống đường đòi đưa đơn của 200 đồng nghiệp...


Người dân có nhiều việc để làm cho họ chớ đâu phải ai cũng rảnh rỗi đi theo bất cứ vụ kiện cáo nào đâu, và nói thẳng nếu không có liên quan đến cái chết của em Dư, một cái chết đau đớn, làm xúc động lòng người thì cũng chẳng ầm ĩ lên thế đâu. Dù hai ông có là luật sư, dù hai ông có ăn đòn nhiều hơn nữa thì vụ việc cũng chẳng lớn đến như nó đã lớn thế đâu. Những việc làm ầm ĩ như đưa vụ hành hung này lên mạng, chụp hình thương tích thấy thương luôn, rồi ầm ĩ đưa đơn vào cuộc đòi công lý chứ không còn là một việc hành hung bình thường nữa….thì cũng đều do hai ông, từ hai ông ra cả chớ đâu có ai vào chọc ngoáy các ông, để CA vào cuộc được. 

Và việc khởi tố là việc đương nhiên rồi chớ đâu có gì phải bàn. Họ gây ra tội ác thì họ phải gánh chịu, oan ức gì ở đây. Có điều tội nhỏ thì hưởng ít, tội to thì hưởng nhiều, cứ theo pháp luật mà xử để làm gương cho chính pháp luật. Người dân không thù oán, không truy bức 7 người phạm tội trên cũng như không muốn bỏ tù họ. Người dân chỉ muốn Pháp Luật được thực thì.

Thế nhưng lạ cái là CA người ta đang vào cuộc, đang khởi tố vụ án thì hai ông lại bỗng biến thành em bé, đang chơi trò : “em chả, em chả…”, ứ thèm kiện nữa và õng ẹo tới đồn CA để rút đơn về. Các ông đã ghi điểm đạo đức cho riêng mình bằng hành động hào hiệp, cao thượng khi rút những lá đơn tố cáo hung thủ mà chính các ông đã đưa ra. Phần tốt các ông nhận hết, còn bao nhiêu thì trút hết lên đầu đám thảo dân, những người dân lành chỉ vì sống theo những câu chữ như “Sống và làm theo Pháp Luật” là lãnh đủ.

Các ông nói, nhờ bạn bè tham khảo, khuyên rút đơn thế thì các ông có nhớ đã có bao người vì các ông mà khuyên các ông đưa đơn đòi công bằng cho chính các ông không ? Các ông nói do 7 người bên bị đến nói các ông tha thứ thì các ông có nhớ đến hàng ngàn vạn lượt người nhiều hơn đã nghĩ sao khi họ khuyên các ông nên đưa đơn ra Pháp Luật ? Và các ông có biết như thế là vô hình trung đưa bao nhiêu người đáng kính trong xã hội này, những con người chỉ vì muốn thực thi pháp luật bỗng biến thành những kẻ ác, chỉ muốn làm hại người ngay ? 

Các ông còn nói rằng những người hành hung các ông đã nhận thấy sai, đã đánh lầm phải người tốt là các ông, nên các ông tha thứ ? Ôi, vậy là những kẻ đả thương các ông đâu phải bất ngờ nóng đầu lên để đánh các ông đâu. Họ cần phải đánh ai đó trong vụ này, theo lệnh ai đó vì không phải do chạy xe tung bụi “dặm trường Chương Mỹ”, mà cũng chẳng phải buồn quá đánh người cho đỡ buồn. Họ hay những người ra lệnh cho họ đã tự mặc cho mình chiếc áo quyền lực “Thế Thiên Hành Đạo”, tự cho mình có cái quyền phán xét, quyền đứng trên pháp luật để kết tội ai tốt, hay ai không tốt rồi cứ đó mà hành xử theo cái cách bạo lực mà họ thấy hợp. Việc này hỏng chẳng qua là do mắt của họ nhìn gà hóa quốc, nhìn lầm người nên đánh phải người tốt. Và giờ thì họ xin lỗi 2 người tốt là các ông. Thế là xong. Là những nhân vật quan trọng nhất trong phiên tòa này, các ông đã "đóng cửa" nó lại trước khi nó mở ra. Mà nói theo giọng điệu của Pháp Luật thì hành động này của các ông cũng giống như cấp giấy phép Miễn Xử cho đương sự, và Miễn Biết cho bất cứ ai muốn biết. 

Trước khi rút, các ông còn tặng cho những người dân chúng tôi vài bài về đạo đức, về lẽ sống ở trên đời, về việc phải thương người, sống ở trên đời thì phải sống để yêu nhau khiến cho chúng tôi thấy buồn cười quá. Các ông là người lớn nhưng lại quên mặc quần nên trông giống của em bé. 

Giống nhau lắm nhưng có sự khác nhau đấy...

MTA

Không có nhận xét nào: