14/1/16

Động Đất

Thằng Tý 9 tuổi cùng thằng Tèo 8 tuổi đang ngồi nhâm nhi cữ cà phê sáng. Tý cầm tờ báo đọc một hồi rồi buồn bã lắc đầu nói :

- Dạo này động đất trên thế giới nhiều quá, người dân chết nhiều tội nghiệp quá. Thật tiếc là tớ còn bé quá không đi sang các xứ đó giúp họ được...

- Cậu giúp họ chống động đất. Tèo hỏi.

- Chứ sao. Nhà tớ đêm nào mà chả có động đất. Tớ ngủ chung giường với Papa và Mama nên cứ tắt đèn một lúc là y như trong đêm động đất bắt đầu. Bắt đầu thì nhẹ, cấp độ 4, 5 độ Rich te nhưng rồi mau chóng tăng cấp độ kinh luôn. Trời đất như nổi cơn thịnh nộ với những đợt địa chấn khiến cái giường như đưa võng nhịp nhàng. Đêm nào mà chả thế, chóng hết cả mặt...

- Vậy cậu chống động đất bằng cách nào?

- Dễ ợt. Tớ cứ ngồi dậy kêu ba ơi, má ơi là y như động đất ngưng ngay lập tức. Tớ nằm xuống là động đất lại từ từ xuất hiện trở lại và hoạt động không ngưng nghỉ. Bữa nào chóng mặt quá, tớ bực mình dậy ngồi ỳ luôn trên giường thì động đất hết hẳn nhưng nó lại chuyển sang phòng khác...

MTA

Không có nhận xét nào: