14/1/16

Vụ thử bom nhiệt hạch - Triều Tiên lại diễn kịch đe dọa...


Vụ thử bom H (nhiệt hạch) mà Triều Tiên đang tự làm ầm ĩ lên như một thắng lợi vĩ đại của việc chế tác bom nguyên tử thì thế giới văn mình bên ngoài chỉ biết cười ruồi. Chẳng ai nói Triều Tiên thất bại, vì đấy không phải là việc của họ nhưng cũng chẳng ai nói Triều Tiên đã thành công. 



Chỉ vài năm gần đây, Triều Tiên đã hơn một lần từng để 30.000 ton thuốc nổ thông thường (TNT) vào dưới hệ thống đường hầm của họ ở vùng núi Tây Bắc Á và kích nổ. Dĩ nhiên là sau đó truyền thông xứ sở này tuyên bố hoành tráng là đã thử nghiệm thành công bom nguyên tử "công suất nhẹ"...Viêc làm một cái "kíp nổ" (H) cho một quả bom nguyên tử (N), để có thể tăng công suất nổ hạt nhân lên cả trăm lần là một việc không đơn giản, không dễ dàng. Vậy lại càng không phải là một trò chơi cho chú lùn Bắc Triều Tiên có thể vẽ bậy lung tung được. Cuộc "thử bom nhiệt hạch" của CHND Triều Tiên lần này chắc chắn cũng chỉ là một trong các chiêu trò để đe dọa thế giới văn minh, trong đó chủ yếu là đe dọa Hàn Quốc mà thôi. 

Với việc thề thống nhất đất nước đã lỗi thời, với việc tăng quân sự hóa để giải phóng miền Nam là công việc hàng ngày của miền Bắc. Và với những gì thiên hạ thấy thì rốt cuộc cũng chỉ là những lời đe dọa suông mà thôi. Liên tục là những lời thề sắt máu, tuyên chiến, tổng phản công..v..v.,.được miền Bắc tận tình đưa ra cho miền Nam, năm sau cao hơn năm trước, năm mới mạnh hơn năm cũ. Làm như thật, làm như nó sẽ xảy ra những vấn đề đại sự ghê gớm, vấn đề quốc gia hưng vong...Để rồi cuối cùng thì xịt ngòi, tắt ngấm mà chẳng còn mấy người nhớ chuyện gì đã xảy ra. Đó là chuyện của CHDCND Triều Tiên đã gây ra trong cái ao bèo toàn những chuyện dọa nạt, đem con nít ra để dọa ma quỉ. 

Quốc gia độc tài, gia đình trị và sẵn sàng đem đánh đổi tất cả để thủ lợi cho mình. Đấy là cái giá của Triều Tiên khi chấp nhận đem cả dân tộc ra để hù dọa thế giới này...

MTA

Không có nhận xét nào: